Tin vui

Mẹo văt

Những cách tự nhiên giúp đuổi sạch đàn muỗi ra khỏi nhà bạn an toàn và hiệu quả

Có rất nhiều các cách đuổi muỗi khác nhau nhưng hầu hết, người ta thường có xu hướng lựa chọn các phương pháp an toàn, thân thiện và hiệu quả nhất. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn những phương pháp để muỗi biến mất khỏi nhà bạn rất an toàn và hiệu quả.

1. Sử dụng băng cá nhân

Tгước tiên, bạn cần bóc miếng urgo, nhỏ một vài tinh dầu hoặc dầu gió vào.

Sau đó, bạn dán lên lưới bao phía tгước của quạt điện (nên chỉnh mức độ nhẹ). Nếu ʂợ bị gió quạt thổi bay thì bạn có thể dán chúng vào mặt sau cũng được.

Bằng cách này, gió thổi qua quạt điện sẽ khuếch tán được mùi tinh dầu bay vào trong không gian rộng, có công dụng xua đuổi muỗi hiệu quả.

Ngoài ra, còn mang đến cho bạn có cảm giác mát mẻ và dễ chịu hơn hẳn trong những ngày hè oi bức. Nếu nhà không có điều hòa thì cách làm này vô cùng hữu dụng, giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá mỗi năm.

2. Dùng dầu gió

Chuẩn bị

Một thau nước.

Dầu gió.

Một ít nước tẩy rửa ʋệ sinh phòng tắm.

Cách thực hiện

Bước 1: Lấy cái bát hoặc chậu cũ không còn dùng đến, đổ nước vào khoảng ⅔.

Bước 2: Thêm vài giọt dầu gió vào bát, vừa tận dụng mùi hương đuổi muỗi, vừa thanh lọc không khí.

Bước 3: Để tăng hiệu quả đuổi muỗi, mọi người có thể thêm ít nước tẩy rửa vào bát.

Bước 4: Khuấy đều để hỗn hợp hòa tan, rồi trước khi đi ngủ đem đặt ở đầu giường thì có thể ngủ trần hay không cần mắc màn vẫn yên tâm say giấc, không con muỗi nào dám bén mảng đến nhé.

3. Đốt vỏ cam

Việc đốt vỏ cam khô sẽ có thể xua đuổi muỗi hiệu quả và giúp giải phóng mùi, tương tự như nhang. Ngoài ra, đốt một chút trà khô cũng có tác dụng tương tự.

4. Trồng cây bạc hà

Mùi bạc hà cũng có thể đuổi muỗi hiệu quả. Hãy trồng một chậu bạc hà trong nhà mùa hè vừa mát mắt, làm sinh tố mà còn đóng vai trò hữu ích trong việc đuổi muỗi.

5. Giấy bóng kính màu đỏ cam phủ lên đèn ngủ

Sử dụng giấy bóng kính màu đỏ cam phủ lên đèn ngủ sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả. Bởi muỗi ʂợ ánh sáng đỏ cam. Do đó, đặt giấy bóng kính màu đỏ cam mờ trên bóng đèn có thể tránh được muỗi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một chiếc đèn nhỏ màu đỏ cam trong phòng ngủ mà không cần sử dụng giấy bóng kính.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN