Tin vui

Mẹo văt

Trồng hoa giấy nhớ dùng mẹo này để cây bén rễ nhanh, 3 việc cần làm để hoa nở thành chùm to

khi trồng hoa giấy, bạn cần nắm chắc một số mẹo nhỏ để cây nhanh bén rễ, nở hoa thành chùm to.

hoa giấy là một loại cây cho hoa đẹp, cây có thể trồng vào chậu tạo dáng, tạo thế làm kiểng hoặc trồng trong vườn nhà cho cây leo giàn, trồng trước cổng, trồng quanh hàng rào… hoa giấy ra hoa quanh năm với đủ màu sắc rực rỡ là biểu tượng của mùa hè tại các vùng biển.

Để có thể nhân giống hoa giấy chúng ta có thể thực hiện rất nhiều cách khác nhau, nhưng cách giâm cành hoa giấy vẫn là cách mang lại hiệu quả cao nhất, vừa dễ dàng và nhanh chóng, thuận tiện.

mẹo hay giúp hoa giấy bén rễ nhanh

khi cắt hom giống (đoạn của cây dùng để nhân giống) phải dùng dao thật bén, hoặc dùng cưa để vết cắt không bị giập nát hoặc bị tróc vỏ. hom lành lặn như vậy có khả năng sống tốt, nẩy chồi và đơm rễ nhanh. Ngược lại, hom bị giập nát thì khả năng sống rất ít vì ʋi khuẩn có cơ hội xâm nhập làm hư thối, không còn khả năng mọc mầm.

Điều cần khi cắt hom nên sắp đúng phần ngọn và phần gốc để khi đem trồng không bị lộn ngược. Nói cách khác, khi đặt hom giâm xuống đất, phần gốc phải vùi chôn xuống đất, còn phần ngọn chĩa lên trời. việc sắp hom nằm đúng chiều gốc, ngọn như vậy sẽ giúp việc giâm cành nhanh hơn, đúng cách hơn.

3 việc cần làm trong quá trình chăm sóc

Làm bầu đất

dùng hỗn hợp đất với phân chuồng hoai mục nhào với chút nước cho dẻo, để áp sát quanh vết cắt thành một cái bầu đất nho nhỏ bằng cái trứng vịt là được.

bên ngoài bầu đất ta nên dùng miếng vải dày, hoặc mảnh bao bố bó lại rồi cột dây cho thật chặt là được.

Từ đó, mỗi ngày nên tưới nước cho bầu thật ẩm để vết chiết mau ra rễ.

a

Tưới nước

Tưới nước cho cành cây cẩn thậɴ, tưới với lượng nước vừa đủ để làm ẩm bề mặt đất nhưng không ướt đẫm và đừng đụng tới cành cây sau khi tưới. bạn cần tưới theo đúng kỹ thuật để ᴋích thích cây đâm dễ mới.

Lưu ý đừng tưới quá nhiều, khi đất quá ướt cũng sẽ cản trở việc phát triển ra rễ, thậm chí dẫn tới tình trạng như thối hay nhiễm nấm mốc.

khi ra cây non

khi đã có cây con thì phải nghĩ đến việc trồng cố định vào một nơi nào đó. dù trồng xuống đất hay trồng vào chậu kiểng, trong thời gian đầu ta phải cố giữ cho thân cây được đứng vững, bằng cách dùng đất cục hay gạch đá chèn chung quanh gốc, hoặc là dùng que tre chống đỡ cũng được.

Cây mới trồng dù đã có chồi non nhú ra, nhưng dù sao cũng còn yếu, chưa đủ sức chịu nắng gió bên ngoài. vì vậy, thời gian đầu ta nên đẩy cây con vào nơi râm mát (hoặc che nắng). Tuần đầu nên cho cây tập tiếp xúc 20% nắng nhẹ trong ngày. Từ tuần kế tiếp trở đi, ta cho cây “dầm” nắng lên 30% rồi 50%…

Nguồn Báo phụ Nữ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN