Tin vui

Mẹo văt

Muốn 4 cây cảnh này tái sinh, chỉ cần mạnh dạng ‘cạo đầu’, càng trụi lủi càng sinh sôi mạnh mẽ

Vào mùa thu, khi nhiệt độ bắt đầu hạ thấp, hãy nhớ “cạo đầu” 4 loại cây cảnh này, càng cạo sạch chúng càng sinh sôi nảy nở.

Đầu thu đã qua, nhiệt độ vẫn còn cao khiến nhiều cây cảnh trong nhà phát triển không tốt. Nhiều người lo lắng cây cảnh sẽ không pục hồi được.

Đối với 4 cây cảnh này thì bạn đừng lo. Chỉ cần khi nhiêt độ mát mẻ, bạn mạnh tay “cạo trọc” đầu chúng thì có thể làm chúng tái sinh nhanh chóng. Có thể nói càng cạo trọc càng tốt, càng tàn nhẫn, cây cảnh càng phát triển thịnh vượng.

Nhiều cây cảnh vào mùa thu bắt đầu tàn lụi

1. Cây cỏ đồng tiền

Cây cảnh đầu tiên cần “cạo đầu” mà bạn cần nghĩ đến là cỏ đồng tiền. Sức sống của cỏ đồng tiền vô cùng mạnh mẽ, dù là trồng thủy canh hay trồng đất, trồng thành cây cảnh bonsai hay làm cây trang trí trong bể cá đều có thể nhận thấy điều này.

Cây cảnh cỏ đồng tiền có những chiếc lá xinh đẹp

Mọi người thích trồng cây cảnh cỏ đồng tiền vào chậu và ngắm nghĩa những chiếc lá xanh mướt mát của chúng, giống như những chiếc lá sen mini rất đẹp.

Tuy nhiên, nếu bảo dưỡng không đúng cách hoặc môi trường không thích hợp, cỏ đồng tiền sẽ mọc chân hoặc ngả màu vàng, mất đi vẻ ngoài tràn đầy sức sống của mình.

Nhưng bạn phải mạnh tay cắt tỉa cây cảnh này

Lúc này, cách đơn giản nhất là bạn hãy “lia” cho nó một dao và cạo sạch “đầu” của nó. Nói “cạo đầu” là cách nói hình tượng nhưng đúng là bạn cần cắt trụi thui lủi cây cảnh, chỉ để lại gốc sát mặt đất, giống như chúng ta cạo đầu vậy.

Cần cắt sạch lá và cọng của cây cảnh, chỉ chừa 1 chút gốc

Dù là trồng thủy canh hay trồng đất, khi “cạo đầu”, bạn chỉ cần để lại gốc khoảng 1 cm, còn lại cắt bỏ hoàn toàn. Sau đó, bạn đặt chậu cây cảnh chỉ còn gốc dưới ánh sáng 1 tuần sẽ có kết quả.

Lúc này, bạn chỉ cần bón ít phân, 1 tháng sau bạn sẽ có 1 chậu cỏ đồng tiền xanh mướt, tinh xảo.

2. Cây măng tây

Giá trị làm cảnh của măng tây rất cao, đặc biệt khi đặt trong những nơi cần sự tao nhã, uy nghiêm như phòng trà, phòng học. Nó là cây cảnh được nhiều người ưa thích.

Cây cảnh măng tây khó chăm sóc

Tuy nhiên, măng tây cũng là một trong những loại cây cảnh khó trồng. do đặc thù lá của nó rất nhạy cảm với độ ẩm của môi trường bên ngoài, một khi không khí khô sẽ xuất hiện những lá vàng, lá rụng, nhìn rất xơ xác, χấu xí.

Tất nhiên nếu có nhược điểm sẽ có ưu điểm. Măng tây là loại cây cảnh không cần phải cắt tỉa nhiều. Ngoài quá trình trao đổi chất bình thường khiến 1 số lá bị vàng, chúng ta không cần quan tâm nhiều đến chúng.

khi thấy có lá vàng thì bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và thay đổi môi trường cho cây cảnh và cắt tỉa lá vàng kịp thời.

khi môi trường, ánh sáng không tốt cây cảnh sẽ bị vàng lá, leo dài

Ngoài ra, dưới bóng râm của mùa hè, măng tây cũng sẽ dài ra, có dây leo có thể leo lên dàn, đó cũng là hiện tượng bình thường không thể tránh khỏi. tre cũng sẽ dài ra và dây leo sẽ leo lên, đó là một hiện tượng không thể tránh khỏi.

vì vậy, chúng ta nên giải quyết như thế nào với hai tình huống khác nhau này? Chỉ một cách duy nhất: Cạo đầu.

cắt tốt nhất bạn nên cắt tỉa tận gốc cây cảnh này

Có nghĩa là, sau khi nhiệt độ giảm xuống và trước khi lá rụng, bạn có thể cầm kéo và cắt sạch, chỉ để lại gốc cách vị trí đất khoảng 3-4 cm. Sau đó, bạn lưu ý đến ánh sáng và độ ẩm của môi trường thì chỉ 1 thời gian ngắn cây cảnh sẽ mọc lại tươi tốt.

Cây cảnh măng tây thậm chí còn mọc tốt hơn cả cỏ đồng tiền bị cạo trọc.

3. Cây sống đời

Sống đời là loài hoa truyền thống trồng trong nhà, rất được ưa chuộng, vì khả năng siиh sảи mạnh nên giá hoa trên thị trường không cao, bạn có thể mua với giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng 1 lọ. hoa có thể nở từ mùa đông đến đầu mùa hè, mỗi vụ kéo dài 3-4 tuần.

Cây cảnh sống đời bắt đầu lụi vào mùa thu, không ra hoa nữa

Tuy nhiên sau một mùa hè, cây cảnh sống đời cần được “giải quyết” bằng dao kéo. Trừ khi cây cảnh nuôi trong nhà kính, còn lại thì bạn phải mạnh tay cắt tỉa cây cảnh này.

Lý do đơn giản, nếu bạn không cắt thì nó sẽ bị dài ngoẵng, rất χấu và khả năng ra hoa cũng giảm đi nếu bạn không cắt.

Bạn nên cắt tỉa từng phần cây cảnh, với những nhánh bị dài ra

Bạn cũng nên mạnh tay với cây cảnh sống đời. Tuy nhiên, cây cảnh sống đời không thể “cắt bằng”, “cạo trọc” trong 1 lúc mà chỉ cắt tỉa đối với các cành bắt đầu dài ra.

Nếu cành bị çhếƫ và chậu cây trở nên thưa thớt hãy cắt nhiều hơn để ᴋích thích chúng ra các chồi phụ nhanh chóng và tốt tươi hơn.

Các cành cắt bỏ có thể giâm thành các cây cảnh mới

Sau khi tỉa cành, để cây cảnh nhanh nảy mầm nên bón phân hỗn hợp hoặc phân hữu cơ một lần và cho chúng đón ánh sáng.

4. Cây trầu bà

Trầu bà và dây nhện là những cây cảnh phổ biến trong nhà. Các cây cảnh này cực kỳ dễ sống, dễ chăm sóc, có sức sống mãnh liệt, luôn xanh tốt.

Cây cảnh trầu bà có sức sống mãnh liệt

Tuy nhiên, sau 2 năm trồng trong nhà thì chậu cây này của bạn cũng sẽ trở nên khó coi. Chúng sẽ dài ra, mọc thưa thớt, nhìn rất èo uột. do đó, bạn cần thay đất, đổi chậu cho cây cảnh.

Ngoài ra, bạn cần 1 cây kéo để “cạo đầu” cho chậu trầu bà. Bạn mạnh tay cắt sát gốc, chỉ giữ lại gốc từ 2-4 cm so với mặt đất. Chúng sẽ nhanh chóng mọc nhánh mới và lá mới, sum suê đầy chậu hơn.

Chỉ cần chăm sóc hợp lý, những chiếc lá mới sẽ mọc lên chưa đầy 2 tuần, điều này hoàn toàn có thể được mô tả như một sự lột xác.

Nhưng trồng lâu bạn cần đổi chậu, thay đất và cắt trọc nó

Tuy nhiên, điều tốt nhất nên làm là thay chậu và đất sau khi “cạo đầu”, để chữa trị cả triệu chứng và nguyên nhân gốc rễ.

Muốn sớm có một cây cảnh tươi tốt trong mùa đông xuân tới, bạn hãy nhanh tay chuẩn bị kéo đi nhé!

Theo Dân Việt

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN