Tin vui

Mẹo văt

Đặt một bát giấm vào trong tủ lạnh: Lợi ích không nɢờ, ai biết cũng muốn làm theo

Chỉ dùng giấm ăn, bạn có thể giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà.

Lợi ích của việc để giấm ăn trong tủ lạnh

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong căn nhà hiện đại. Nó giúp bạn bảo quản thực phẩm tươi ngon trong thời gian dài, tiết tiệm nhiều thời gian và chi phí đi chợ.

Tuy nhiên, việc bảo quản cùng lúc nhiều thực phẩm khiến tủ lạnh rất dễ có mùi hôi, ám mùi của một số loại đồ ăn. Ngay cả khi dọn dẹp lại tủ, mùi hôi này cũng chưa chắc đã biến mất.

Để xử lý vấn đề mùi hôi trong tủ, bạn có thể sử dụng một nguyên liệu quen thuộc, luôn có sẵn trong nhà, đó chính là giấm ăn.

hãy đổ giấm ăn vào một chiếc cốc/bát hoặc lọ thủy tinh không đậy nắp. Đặt cốc giấm này vào trong tủ lạnh. Giấm sẽ giúp loại bỏ các mùi hôi, mùi thức ăn trong tủ mà không gây thiệt hại gì cho tủ cũng như thực phẩm.

vệ sinh tủ lạnh bằng giấm ăn

bạn cũng có thể sử dụng giấm ăn để vệ sinh tủ lạnh, vừa giúp khử mùi vừa loại bỏ các vết bẩn và vi khuẩn trong tủ.

Trước khi vệ sinh tủ lạnh, tốt nhất nên ngắt nguồn điện của tủ để đảm bảo an toàn.

Sau đó, dọn hết đồ trong tủ lạnh ra để việc vệ sinh dễ dàng hơn. Ở bước này, bạn cũng tiến hành phân loại thực phẩm lấy ra từ trong tủ luôn. loại bỏ những món đã quá hạn sử dụng, bị mốc và những thứ không sử dụng nữa.

Những món đồ khác thì xếp gọn sang một bên để chờ vệ sinh tủ. Những thứ dễ hỏng khi để ở môi trường bình thường thì có thể bảo quản tạm thời trong hộp có khả năng cách nhiệt hoặc trong hộp chứa có đá lạnh.

Tiếp đến, hãy tháo các kệ, ngăn kéo của tủ ra để vệ sinh bằng xà phòng và nước sạch. khi đã sạch, bạn hãy để chúng ráo nước và làm tiếp công việc vệ sinh tủ. Lưu ý, không sử dụng nước nóng để vệ sinh kệ, khay đựng trong tủ lạnh vì nhiệt độ thay đổi đột nɢột có thể làm hư hỏng các bộ phận này.

Lấy khăn vải khô lau một lượt bên trong tủ lạnh.

bỏ giấm trắng vào bình xịt và xịt vào bên trong tủ lạnh, từ trên xuống dưới, từ trái qua phải và cả ở cánh cửa tủ lạnh. dùng khăn lần lượt lau sạch các vết bẩn bên trong tủ.

Giấm sẽ giúp làm sạch các vết bẩn và khử mùi hôi cho tủ. Nó cũng không độc hại hay có mùi khó chịu. mùi giấm sẽ nhanh chóng mất đi khi tủ được lâu khô.

khi tủ đã được lau sạch, bạn có thể lắp các kệ và ngăn kéo trở lại vị trí cũ. Sau đó, cắm điện để tủ hoạt động khoảng 30 phút trước khi bỏ thức vào tủ lạnh.

Trước khi cho đồ ăn vào tủ, hãy đảm bảo tủ đã được lau khô hoàn toàn. Các hộp, chai, lọ cũng cần được lau khô trước khi bỏ vào tủ.

Phần vỏ bên ngoài tủ lạnh cũng là nơi có nhiều vết bẩn. bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấm trắng để lau các vết bẩn này. Nhớ dùng khăn khô lau lại cho sạch và chú ý lau kỹ ở phần tay nắm của cửa tủ, giăng cao su ở cửa tủ.

Có thể vệ sinh tủ lạnh 1 lần/tháng để đảm bảo tủ luôn sạch sẽ, không có mùi hôi, giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN