Tin vui

Mẹo văt

3 loại cây chỉ cần cho uống một chút bia lá sẽ mập mạp và xanh tốt, không cần phải bón phân

Thật sư là trong bia rất giàu chất hữu cơ và đường, những chất này có thể được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển của các loại cây nhiều lá.

Trồng hoa là việc mà mọi người thường làm trong nhà riêng của mình. Hoa không chỉ dùng để cải vận phong thủy, thanh lọc không khí giúp con người khỏe mạnh mà còn để đẹp không gian, mang lại cảm giác tươi mới vui vẻ.

Tuy nhiên trồng hoa không phải một chuyện đơn giản, có nhiều người trồng hoa lúc nào cũng sống tươi tốt nhưng cũng có người không thể làm được điều đó. Trên thực tế, khi trồng hoa, nếu bạn thực sự muốn cho hoa lớn nhanh thì luôn cần một số mẹo nhỏ và hiểu được cây muốn gì. Những người làm nông chuyên nghiệp thường rỉ tai nhau một cách trồng cây từ bia, nghe vô lý nhưng nếu hiểu được bạn sẽ vỡ òa ngạc nhiên vì công dụng của nó đấy.

Vai trò của bia trồng hoa

Lý do tại sao bia có thể dùng để trồng hoa? Câu trả lời là bởi bia rất giàu chất hữu cơ và đường, những chất này có thể được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển của các loại cây nhiều lá như hoa lan quân tử, lưỡi hổ, cỏ đồng tiền.

Ngoài ra, các chất trong bia có nguồn gốc từ các loại cây trồng như lúa mì và các loại cây trồng khác trong đời sống hàng ngày, chúng cũng thuộc thực vật, các chất dinh dưỡng do chúng tạo ra sẽ được 3 loại cây trên hấp thụ nhanh hơn và dễ dàng hơn.

3 loại hoa chỉ cần một chút bia cũng đủ chất dinh dưỡng

Lan quân tử, lưỡi hổ, cỏ đồng tiền đều là những loại cây được nhiều người ưa thích, mỗi loại cây đều mang một ý nghĩa tốt đẹp.

– Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn được biết với tên gọi là cây lưỡi cọp, cây hổ vĩ mép lá vàng. Nghe tên có vẻ “hổ báo” nhưng loài cây này vốn dĩ vô cùng khiêm tốn với những chiếc lá vươn cao thẳng đứng đến khoảng 60cm, không tốn nhiều diện tích không gian mà lại có khả năng xanh tươi quanh năm, không cần nhiều công chăm sóc.

Lưỡi hổ là loài cây được Nasa chứng minh có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ 107 loại khí độc và đem lại không gian trong sạch: có thể hút được formaldehyde 0,938 gram/h. Đặc biệt, nó có thể hấp thu cả các độc tố gây uиg тнư như formaldehyde và nitrogen oxide.

Để trồng cây lưỡi hổ, bạn có thể tách sẵn một bụi cây già sang một chậu sứ hoặc giâm lá lưỡi hổ vào đất chuẩn bị sẵn vào mùa xuân đến cuối mùa hè.

với cách giâm lá, bạn cần chọn lá non, khoẻ, có viền màu vàng tươi, đẹp rồi cắt ngang sát gốc thành khúc dài khoảng 5cm. Bạn chôn khúc lá này vào đất, cát, than bùn đã trộn sẵn. Chú ý đừng nên giâm sâu quá, chỉ khoảng 1/2 độ sâu của đất là đủ. Bạn đặt chậu ở nơi có nắng và hạn chế tưới nước.

– Lan quân tử

Cây lan quân tử được nhiều người ưa chuộng bởi màu sắc cam sặc sỡ, dễ chăm sóc và phù hợp trong việc sử dụng làm cây phong thủy trên bàn làm việc hoặc trong nhà. Lan quân tử mang đến sự sang trọng, quý phái, danh giá cho người trồng. Đồng thời, lan quân tử khá lâu tàn nên được rất nhiều người ưa thích.

Cây lan quân tử có ngoại hình có vẻ cứng cáp, sống khỏe, chịu thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn cho hoa rất đẹp mà lâu tàn. Lan quân tử là loài cây ưa bóng mát mẻ nên không sống được ở những nơi có ánh nắng mạnh. Chính vì thế nhiều người chọn lan quân tử trồng trên bàn làm việc rất phù hợp và cây phát triển rất mạnh. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta nên cho lan quân tử ra bên ngoài một chút để cây có thể quang hợp để tích lũy dinh dưỡng nuôi cây.

Lan quân tử thích hợp trồng bằng đất mùn, đất chua giàu dinh dưỡng và quan trọng là phải thoáng khí. Chúng ta có thể mua đất mùn ở những cửa hàng cây cảnh hoặc có thể trộn đất với tỷ lệ 6 mùn, trấu hun + 2 lá khô mục +1 đất cát + 1 phân hữu cơ.

Lan quân tử thích ẩm nhưng không chịu được nước. Chính vì thế bạn đừng chăm sóc chúng nhiệt tình mà tưới nhiều nước quá, cây sẽ dễ bị úng nước mà çhếƫ.

– Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền (tên khoa học: Hydrocotyle verticillata) hay còn gọi là rau má dù, sen dù lùn. Đây là loại cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ và rất thông dụng ở khu vực nóng ẩm ở châu Mỹ, sau đó được du nhập về việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Cây là loại cây thân thảo có thân mềm, lá rất mỏng có hình giống đồng xu màu xanh. Cũng chính bởi hình dạng này mà cây có tên gọi “cỏ đồng tiền”. với tên gọi may mắn cây được ví như loại cây mang lại tiền bạc và tài lộc cho gia chủ. việc trồng cây trong nhà sẽ giúp chủ nhân cất giữ tiền bạc. Đối với gia chủ làm ăn ᴋɪɴh doanh, việc sở hữu cây sẽ làm cho công việc trở nên thuận lợi, giúp chủ nhân giữ tiền của và tránh những rủi ro.

Cây có khả năng sinh trưởng tốt, phù hợp trong nhiều môi trường cả trên cạn lẫn thủy sinh và thích nghi tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Tuy nhiên để phát triển tốt, cây cần cung cấp đủ nước, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và ngắt bỏ lá vàng úa.

 

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN