Tin vui

Mẹo văt

Rau ngót mua về rất nhanh héo, làm theo cách này để 1-2 tuần vẫn tươi ngon

Rau ngót sau khi mua về nếu bạn để từ sang đến chiều ở bên ngoài sẽ rất nhanh héo. bạn hoàn toàn có thể bảo quản rau ngót được lâu hơn với bí quyết này.

 

món ăn từ rau ngót được chế biến rất đơn giản. bạn có thể nấu canh thịt, tôm, χương, luộc hay cho vào mì tôm,…

Tuy nhiên, nếu mua nhiều hoặc được cho nhiều mà bạn không biết cách bảo quản thì rau sẽ héo rất nhanh. vậy nên bạn hãy tham khảo cách bảo quản rau ngót dưới đây, nó có thể giúp bạn giữ rau tươi lên tới 1-2 tuần.

Cắm vào nước

Nhiều chị em nội trợ chia sẻ ᴋɪɴh nghiệm cắm rau vào nước giúp rau tươi lâu. Cụ thể, rau ngót sau khi mua về nhặt bỏ hết lá vàng úa, lá dập già. Chiều cao của nước khoảng 1 đốt ngón tay.

1 tuần bạn thay nước 2 lần, để ở nơi mát mẻ. mỗi lần thay nước thì bỏ những lá hỏng bên dưới đi. Cách này sẽ giúp rau ngót tươi nguyên sau 2 tuần.

Bảo quản rau ngót trong tủ lạnh

Bảo quản rau trong tủ lạnh có lẽ là cách ai cũng biết. Tuy nhiên, nếu cứ để nguyên túi rau ngót và cho rau vào tủ lạnh thì rau cũng rất nhanh héo. Chỉ được khoảng 2-3 ngày là rau bắt đầu rụng lá, khi nấu rau sẽ rất dai, kém ngon.

Trước khi cho rau vào tủ lạnh, tốt hơn là bạn hãy tiến hành tuốt sạch lá ra, nhặt hết những lá vàng, già. bạn lưu ý không được làm rau bị ướt. Nguyên nhân là do hầu hết các loại rau lá đều đã có 1 lớp bảo vệ tự nhiên nếu chúng ta rửa sạch lớp màng bảo vệ này thì rau sẽ nhanh thối hỏng. Thêm nữa, độ ẩm do nước để lại cũng làm rau dễ nát, hỏng hơn.

Bạn lưu ý, vitamin C sẽ bị mất khi rau ngót bị dập nát. vì vậy lúc bảo quản bạn không nên để rau bị dập (đây cũng là nguyên nhân không nên rửa rau trước khi bảo quản) và nấu xong thì nên ăn ngay để bảo toàn lượng vitamin C có trong rau nhé.

bên cạnh đó bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ lạnh thích hợp cho rau tươi lâu. 1-4 độ C là nhiệt độ thích hợp và lý tưởng nhất để bảo quản rau. Nếu nhiệt độ tủ lạnh trên 4 độ C sẽ khiến rau nhanh héo thậm chí nhɨễm khuẩn. Ngược lại rau quả sẽ đóng băng, nhanh hỏng và mất hết các chất dinh dưỡng nếu bảo quản rau ở nhiệt độ quá lạnh, dưới 1 độ C.

Nguồn Báo Phụ Nữ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN