Tin vui

Mẹo văt

Đi chợ nếu thấy 5 loại cá này thì nhanh tay mua ngay: Cá sạch thuần tự nhiên lại bổ dưỡng

Cá giàu chất dinh dưỡng, thịt cá mềm rất dễ ăn. Đặc biệt 5 loại cá biển này thuộc loại cá hoang dã thuần túy, thịt thơm ngon người sành ăn luôn chọn mua.

Cá mòi

Cá mòi không đắt lắm. Đây là loài cá hoang dã thuần túy, không dễ nuôi nhân tạo. Chính vì vậy mà bạn có thể tự tin mua nó.

Điểm đặc biệt của cá mòi là ít mùi tanh, thịt cá mềm, thơm ngon lại giàu giá trị dinh dưỡng. bạn có thể dùng trực tiếp để hầm canh. Nếu đã ăn một lần chắc chắn bạn sẽ không thể quên hương vị của nó.

Cá thu đao

loại cá này còn có tên gọi khác là cá thu đạo tre. Chúng là loài cá rất hung dữ, sau khi mắc vào lưới đánh cá sẽ vùng vẫy cho đến khi kiệt sức mới bỏ cuộc.

Cá thu đao rất phổ biến trong ẩm thực Nhật bản. Những năm gần đây nhiều người biết đến và thích các món ăn làm từ cá thu đao hơn. Chẳng hạn như cá thu đao nướng than rất ngon và bổ dưỡng. Phần thịt cá dai ngon, có vị ngọt tự nhiên vì vậy bà nội trợ thông minh không nên bỏ qua.

Cá hố

Cá hố là một loài cá biển rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. loại cá này được bán ở chợ, trong siêu thị nên dễ dàng mua được.

Đây là một loài cá biển sâu, nếu ra khỏi nước biển chúng sẽ çhếƫ do các cơ quan nội tạng vỡ tung. Chính vì vậy mà việc siиh sảи nhân tạo gần như không thể.

Thịt của cá hố tươi, mềm, không có χương nhỏ, ăn bổ dưỡng và không gây ngán. khi mua cá hố bạn nên chọn loại cá có mắt đen, mắt cá trong và da hoàn toàn bạc. con cá hố như vậy sẽ cho chất lượng thịt cao.

Cá khoai

Cá khoai còn có tên gọi khác là cá chín bụng, cá đậu phụ. loại cá này có phần thịt mềm mịn như đậu phụ, ăn tan trong miệng, rất ngon. Giá trị dinh dưỡng của nó cũng vô cùng phong phú.

với loại cá biển này bạn có thể an tâm sử dụng. Cá khoai có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hầm canh, hấp hay chiên giòn đều được.

Cá thu

Cá thu chắc hẳn đã rất quen thuộc với nhiều gia đình. Loài cá này sống ở vùng biển sâu, không thể nuôi nhân tạo được. Đặc biệt, cá thu ăn rất ngon và bổ.

Từ cá thu bạn có thể chế biến thành các món ăn khác nhau như cá thu hun khói,…

Trên đây là 5 loại cá biển thuần tự nhiên, không nuôi nhân tạo và đem lại giá trị dinh dưỡng cao. Nếu ra chợ bắt gặp những loại cá như vậy thì chị em nên mua về chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Nguồn Báo Phụ Nữ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN