Tin vui

Mẹo văt

Mua thịt lợn cứ nhắm 4 ‘vị trí vàng’ này mà chọn, người bán phải nể bạn vì quá thông thái

Không ít bà nội trợ mua thịt lợn theo kiểu ngẫu nhiên. Tuy nhiên, nếu biết ᴋɪɴh nghiệm này sẽ chọn được phần ngon nhất trên bộ phận con lợn.

Thịt lợn là thực phẩm không thể thiếu trong nhu cầu ăn uống của người dân việt Nam. hầu như bộ phận nào của lợn cũng ngon và ăn được. Tuy nhiên, khi mua, nếu bạn không thông thái rất dễ chọn phải những miếng thịt kém tươi, ngon và khó chế biến.

Theo ᴋɪɴh nghiệm của các bà các mẹ hay chuyên gia, có 4 bộ phận trên thịt lợn được đánh giá ngon nhất, bạn không thể bỏ qua.

1. Chân giò trước

khi lợn vận động, lượng cử động của chân trước tương đối lớn nên lượng mỡ trên thịt vùng chân trước sẽ ít hơn, từ đó hình thành nên mỡ với thịt nạc ở trạng thái xen kẽ, có vị béo nhưng không ngấy thích hợp với các món xào, kho hoặc các món khác.

2. Thăn chuột

Thăn chuột là một phần cơ ở phía trong cột sống, ít khi vận động nên thịt ở phần này rất mềm, hầu như không có mỡ. Đó là phần dải thịt dài, tuy nhiên 1 con lợn cũng chỉ có 1 hay 2 dải này thôi. vì vậy, chị em hãy nhanh tay mua nhé. Thăn chuột có thể kho, nướng hay hầm đều ngon.

3. Thịt vai

Phần thịt vai trên của con lợn có phần thịt nạc trên mặt cắt ngang chiếm 90%, giữa có nhiều miếng mỡ mỏng tạo thành hình bông hoa. Phần thịt vai vừa giòn, nhất là phần đầu vai, vừa có chút mềm, thịt thơm, dắt mỡ không hề ngấy.

4. Thịt ba chỉ

ba chỉ có lớp thịt nạc xen kẽ thịt mỡ, có vị mềm, không ngấy, thích hợp để nấu các món kho, rim, rang,… Tuy nhiên, độ ngon của thịt ba chỉ ở phần trên và phần dưới cũng khác nhau.

Phần trên là phần thịt bên ngoài χương sườn, phần da bụng còn nguyên da sau khi loại bỏ χương sườn. Đặc điểm của loại thịt này là nhiều mỡ, ít nạc, mỡ không bị dày, thịt chắc hơn. Số lượng lớp mỡ và thịt ít, chủ yếu chỉ có 3 lớp. kết cấu 3 chỉ trên phần này thường kém săn chắc. mỡ và nạc liên kết không chặt chẽ với nhau cho lắm.

Do đó phần thịt ba chỉ này chỉ hợp để dùng làm nhân cho ném rán, bánh bao, xíu mại sẽ ngon hơn.

Phần bụng dưới là phần thịt trên bụng của con lợn. Nó cũng chính là phần cơ bụng của con lợn, là nửa sau của chiếc bụng lợn. Phần thịt này có 5 lớp mỡ nạc đan xen nhau. mỗi lớp mỡ và nạc phân bố rất đều, thớ thịt tương đối tinh tế nên ăn đỡ bị ngấy. hương vị cũng ngon hơn nhiều, hình thức trông cũng đẹp hơn. món ăn làm từ phần thịt ba chỉ này ngon, thơm béo không bị ngấy.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN