Tin vui

Mẹo văt

Mua cà chua cứ nhìn vào có 3 điểm này thì mua ngay, người bán cũng phải khen thầm

Chỉ vài mẹo đơn giản này là bạn có thể lựa chọn được những trái cà chua chín tự nhiên tươi ngon để về chế biến rồi.

Cà chua là loại quả không thể thiếu trong nhiều món ăn. Cà chua có thể làm salad, nấu canh, làm sốt cà chua cho các món thịt, cá, đậu… mà món nào cũng ngon và hấp dẫn. Hiện tại, cà chua được bày bán ở rất nhiều các chợ nhưng không phải chỗ nào cũng có cà chua sạch, chín tự nhiên, không qua ủ ᴛhuốc. vì thế, khi đi chợ, chị em cần tinh mắt để lựa chọn nhé! Người nông dân mách, hãy nhìn vào 3 điểm dưới đây khi đi mua cà chua để chọn được những quả ngon mang về nhà.

1. Nhìn vào cuống quả

Thông thường cuống cà chua chín tự nhiên có thể dễ dàng rơi ra khi bạn kéo nhẹ tay. Tuy nhiên, với quả cà chua trông đã chín đỏ nhưng cuống lại vô cùng bám chặt vào quả, khó kéo ra thì đừng mua nó nhé. Đây là những quả chín ép, không chín tự nhiên sẽ không ngon, chưa kể rất có thể nó đã được giấm bằng ᴛhuốc.

Ngoài ra, quan sát ở phần lá cuống xòe ra, nếu thấy có 5 lá nhỏ xíu thì nên mua hơn là loại có 6 lá vì nó ngon hơn.

2. Nhìn vào màu sắc

Màu của quả cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ hồng, còn những quả đỏ chót thường bị chín ép vì thế sẽ không thể thơm ngon bằng. do đó, bạn chỉ nên chọn những quả có màu đỏ vừa phải.

3. Nhìn vào hình dạng

Cà chua được trồng theo phương pháp tự nhiên về cơ bản là tròn. Hạn chế chọn những quả dài vì có thể nó không được trồng theo phương pháp tự nhiên.

Ngoài ra, bạn hãy thử cắt cà chua để xem màu của hạt. Hạt cà chua còn hơi xanh chứng tỏ nó chín tự nhiên và ngon hơn. mua về đợi cà chua chín hẳn thì chế biến.

Nguồn Tin Tức Online

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN