Tin vui

Mẹo văt

Luộc ngô nhiều người thường làm sai bước này, làm ngô vừa kém ngon lại mất dinh dưỡng

Đầu bếp chia sẻ, luộc ngô không chỉ đơn giản là cho vào nồi nước rồi nấu luôn mà còn thực hiện thêm nhiều bí kíp nữa.

Ngô là một trong những loại ngũ cốc được rất nhiều người yêu thích vì có thể nấu được thành nhiều món ngon như luộc, nướng, hấp, nấu canh, hầm, nấu súp… mỗi món ăn từ ngô đều có hương vị hấp dẫn riêng. không chỉ thế, ngô cũng rất tốt cho ʂức khỏҽ.

Trong các món ăn được làm từ ngô thì ngô luộc được ʟònɡ chị em nhất vì đây vừa là món ăn vặt cũng là món ăn lót dạ, ăn sáng thú vị. Tuy nhiên, khi luộc ngô nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao mình luộc ngô không được ngon ngọt như ngoài hàng. Đầu bếp chia sẻ, luộc ngô không chỉ đơn giản là cho vào nồi nước rồi nấu luôn mà còn thực hiện thêm nhiều bí kíp nữa. Đó là những bí kíp gì các bạn hãy cùng tham khảo cách luộc ngô của đầu bếp dưới đây nhé:

Trước tiên, muốn luộc ngô ngon thì phải mua được ngô tươi ngon nhất có thể. Nhiều người thường thích mua ngô đã bóc vỏ và cho rằng như vậy rất tiện lợi, điều này là sai lầm.

Ngô sau khi bóc vỏ rất dễ bị mất độ ẩm, độ ngọt, ngô còn bị khô nữa. do đó, bạn nên mua loại ngô còn vỏ thì sẽ tươi ngon hơn. Đặc biệt là ngô vừa mới hái từ ruộng về sẽ đạt độ ngon ngọt nhất.

Ngô mua về bạn chỉ cần bỏ râu và bóc bớt vỏ đi, để lại từ 2-3 lớp vỏ nhé. Lớp vỏ này sẽ có chức năng khóa ẩm và dinh giữ dinh dưỡng cho ngô. bóc hết bỏ đi ngô sẽ giảm độ ngọt và dinh dưỡng. Nếu thích bạn cũng có thể giữ lại phần râu ngô, nó có giá trị cao và còn làm tăng mùi thơm của ngô.

Sau đó rửa sạch ngô với nước. Xếp ngô vào nồi, thêm một lượng nước ngập ngô và đảm bảo ngô ngấm đều nước, không để ngô không có nước sẽ lâu chín và chín không đều hơn.

Ngoài việc luộc ngô với nước, bạn hãy cho thêm 2 loại gia vị, một là muối và hai là baking soda vào nồi ngô. muối có thể làm hài hòa vị giác, ᴋích thích vị ngọt của ngô, giúp ngô càng ngọt hơn. Tất nhiên bạn cũng có thể cho đường trực tiếp vào, ngô luộc chín chắc chắn sẽ ngọt nhưng lượng calo sẽ tăng lên, không đạt được hiệu quả giảm cân.

Baking soda có tác dụng làm mềm, giúp ngô mềm và dẻo hơn, đồng thời giải phóng các chất dinh dưỡng trong ngô, giúp ngô thơm ngon hơn.

Ngâm ngô 10 phút trong nồi nước để ngô thấm nước, để ngô ngấm vị sẽ mềm hơn. Sau đó đun trên lửa lớn cho ngô sôi rồi hạ lửa, luộc lửa nhỏ trong 15 phút. Nếu bắp ngô to thì luộc trong khoảng 20 phút là ngô chín.

Sau khi ngô chín, nhiều người sẽ ngâm một lúc vì nghĩ rằng ngô sẽ mềm hơn, điều này thật sai lầm. một số chất dinh dưỡng trong ngô hòa tan trong nước, nếu ngâm lâu trong nước, chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi một lượng lớn, không những giảm giá trị dinh dưỡng mà mùi vị cũng không được thơm.

Ngô chín thì vớt ngay ra đĩa, để nguội một chút rồi ăn. Đừng đổ bỏ phần nước luộc ngô, bạn có thể uống, nó có tác dụng nhất định đối với ʂức khỏҽ.

Như vậy, khi luộc ngô các bạn lưu ý:

– bắp ngô nên lột bớt vỏ, giữ lại 2-3 lớp vỏ.

– Nên bổ sung 2 nguyên liệu vào nồi luộc ngô, đó là muối và baking soda để ngô thơm hơn, ngọt hơn, mềm hơn và nhiều dinh dưỡng hơn.

– bắp ngô chín không ngâm trong nồi mà vớt ra ngay để ngô không bị mất chất dinh dưỡng.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn Báo Gia Đình

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN