Tin vui

Mẹo văt

Gừng mua về chưa kịp dùng đã héo, gói thêm thứ này vào, để tận nửa năm vẫn tươi ngon

Có những cách bảo quản gừng vô cùng đơn giản, để cả năm vẫn tươi mà chúng ta không hề hay biết.

vì gừng là nguyên liệu gia vị thường xuyên được sử dụng trong cuộc sống nên chúng ta hay mua nhiều về để chế biến dần. Tuy nhiên, gừng chỉ mua vài ngày về đã nhanh héo, mọc mầm, làm giảm hương vị và dinh dưỡng của gừng rất nhiều.

Do đó đầu bếp mách, có nhiều cách để bảo quản gừng, giúp gừng tươi lâu. dưới đây là cách làm của đầu bếp, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Phương pháp bảo quản muối

Dùng muối để bảo quản gừng giúp kᏲử trùng, cách ly gừng với không khí. Cách này giúp gừng có thể để được ít nhất nửa năm mà vẫn tươi ngon.

Cách làm cụ thể là, cho muối ăn vào khăn giấy rồi bọc gừng lại. Để gừng cách ly hoàn toàn với không khí thì dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. với cách này, bạn có thể để gừng từ nửa năm tới 1 năm mà không hỏng.

Bảo quản bằng cách vùi đất

Chuẩn bị một cái thùng, lót một lớp cát dưới đáy rồi cho gừng vào, đổ một lượng cát thích hợp, phủ kín củ gừng. Cuối cùng vẩy một ít nước để gừng không bị khô. Bằng cách này, gừng có thể bảo quản được nửa năm.

Chú ý tưới nước thường xuyên cho gừng để gừng không bị khô nhé!

Dùng màng bọc ni lông

Cách bảo quản đầu tiên là phương pháp bọc ni lông, chúng ta có thể dùng màng bọc thực phẩm để bọc gừng, trước hết chúng ta rửa sạch gừng đã mua với nước và khi rửa nhớ cho vào một lượng vừa đủ muối ăn, hòa tan.

Ngâm 15 phút. với cách này, sau khi nước trên bề mặt gừng bay hơi hết, trên vỏ gừng sẽ còn lại một lớp muối mỏng, không chỉ có tác dụng diệt khuẩn, vi trùng mà còn giúp gừng không bị nảy mầm, có tác dụng rất tốt đối với bảo quản gừng. Sau khi rửa sạch, ta đem phơi nắng cho khô nước rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc gừng lại, tốt nhất là bọc thêm vài lớp nữa rồi để nơi thoáng gió.

Lưu ý, không phơi nắng, sau khi gừng khô, bọc nó bằng màng bọc thực phẩm, đảm bảo không khí đã thoát hết ra ngoài sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Bằng cách này, gừng bảo quản lâu vẫn tươi.

 

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN