Tin vui

Mẹo văt

Khi đánh trứng mà cho thêm thứ này, món trứng chiên sẽ thơm lừng và cực mịn

Chiên trứng không khó nhưng không phải ai cũng biết cách để có món trứng thơm ngon, mềm mịn, nở bông xốp.

Trứng chiên là một món ăn rất được ưa chuộng vì làm nhanh gọn lại dễ ăn. Chỉ cần 2-3 quả trứng và chút gia vị, trong khoảng 5 phút chúng ta đã có món ăn ngon miệng, có thể ăn cùng bánh mì, cơm tгắng hay xôi đều hợp vô cùng.

Tuy nhiên, để muốn chiên trứng mềm mịn, nở phồng hơn bình thường cần phải cho thêm một trong những nguyên liệu sau đây:

Vắt chanh vào khi đánh trứng

Thêm vài giọt nước chanh vào trứng giúp món trứng rán xốp mềm hơn. (Ảnh minh họa)

Cho thêm vào hỗn hợp 2-3 giọt nước cốt chanh tгước khi đánh trứng cũng là mẹo hay ít người biết. Nước cốt chanh sẽ giúp trứng sau khi rán xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

Cho thêm ít nước vào trứng

Tгước khi rán bạn chỉ cần thêm 1-2 thìa nước vào hỗn hợp 2 quả trứng đánh kỹ là có thể tạo ra thành phẩm với sự khác biệt rõ rệt.


Chỉ thêm 1-2 thìa nước chúng ta đã có món trứng rán mềm xốp hơn nhiều. (Ảnh minh họa)

Việc Ƅổ sung nước giúp các Ƿhân tử trong trứng giãn nở nhiều hơn, kết quả là bạn sẽ có được món trứng xốp mềm, nở với kích thước lớn hơn so với cách rán thông thường. Nhiều người lo ngại việc cho nước sẽ làm loãng trứng nhưng thực tế phần lớn lượng nước này sẽ bốc hơi trong khi chiên rán.

Thêm ít Bơ


Thêm bơ vào giúp trứng rán vừa thơm vừa mềm xốp. (Ảnh minh họa)

Muốn tăng hương vị và kích thước cho món trứng rán bạn có thể bỏ thêm vào một miếng bơ nhỏ rồi đánh thật kỹ. khi bơ tan chảy trong hỗn hợp trứng nó sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein. Điều này giúp món trứng thơm ngon, mềm mịn hơn rất nhiều bởi các protein trứng không thể bám chặt vào nhau.

Cho bột nở vào trứng

Cho thêm 1/4 thìa bột nở vào 2 quả trứng đánh kỹ rồi khuấy đều cũng là một trong những bí quyết giúp món trứng được mềm xốp, có thể nở gấp đôi so với trứng rán bình thường. Lưu ý, bạn nên để dầu nóng già mới đổ trứng vào rán và giữ nguyên lửa lớn để trứng nở to.

Rất hy vọng những mẹo nhỏ chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một món trứng chiên thơm ngon tuyệt vời nhé.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN