Tin vui

Mẹo văt

Ít ai biết rằng loại bột này lại là trợ thủ đắc lực nhất cho việc trồng cây cảnh

Chắc hẳn nhiều người không biết rằng, bột giặt có thể ngăn ngừa và kiểm soát hầu hết các loại côn trùng gây hại cho chậu hoa, phun dung dịch bột giặt lên mặt lá của hoa có thể giữ cho hoa không bị nhện đỏ hại trong khoảng nửa tháng.

Với cây hoa lâu năm và cây hoa thân gỗ, cứ 3-4 ngày phun dung dịch tẩy rửa ngày 2-3 lần cũng có tác dụng phòng trừ rõ rệt.

1. Bột giặt: Hòa tan một thìa bột giặt trong 4 lít nước và xịt lên hoa và lá hai tuần một lần để loại bỏ hoàn toàn ruồi trắng và ʋi khuẩn.

2. Tỏi: Giã nát một đầu tỏi, trộn với một thìa hạt tiêu vào nửa lít nước, sau một giờ thì xịt lên hoa và lá để ngăn chuột xâm nhập.

3. bia: Đổ bia vào một cái chậu cạn đặt dưới lớp đất trong lọ hoa, nếu trèo vào thì ốc sẽ bị çhếƫ đuối.

4. Sữa: Hòa 4 cốc bột và nửa cốc sữa vào 20 lít nước, khuấy đều, dùng gạc lọc và xịt lên hoa, lá để diệt ve và trứng của chúng.

5. khi kiến ​​xuất hiện trong lọ hoa, ngâm mẩu ᴛhuốc lá vụn trong nước nóng trong một hoặc hai ngày, khi nước chuyển sang màu nâu sẫm, rưới một phần nước lên thân hoa và lá hoa, đổ phần còn lại. vào lọ hoa sau khi đã được pha loãng, có thể diệt trừ kiến.

Phương pháp làm sạch bụi lá cây

khi vệ siиh ở nhiều hộ gia đình, dù vào mùa đông hay giữa mùa hè, các chậu hoa thường được rửa dưới vòi nước, điều này thường ảnh hưởng đến sự phát triển của cây do nhiệt độ thay đổi đột nɢột. Nếu là cây ăn lá, bạn có thể nhúng vào nước để rửa sạch từng cành, từng lá một. Các loại cây khác có thể được rửa sạch bằng bình tưới.

Phương pháp kᏲử mùi hoa

Nếu hoa trong nhà sử dụng dung dịch lên men làm phân bón, chúng sẽ phát ra mùi khó chịu. Nếu cho vỏ cam vào dung dịch phân bón sẽ kᏲử hết mùi hôi. Đồng thời, bản thân vỏ cam cũng là một loại phân bón tốt.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN