Tin vui

Mẹo văt

Đóng cửa kín mít rồi bật điều hòa là sai lầm: 6 mẹo để điều hòa tiết kiệm điện và đúng cách

khi sử dụng điều hòa trong ngày hè nắng nóng bạn nên biết những điều này để tránh tốn điện và ảnh hưởng ʂức khỏҽ nhé!

Bật điều hòa đóng cửa kín mít là sai lầm

khi sử dụng điều hòa, bạn hãy đóng kín các cửa sổ, cửa ra vào để không bị thất thoát hơi lạnh, nếu không máy sẽ phải làm việc nhiều hơn để đảm bảo duy trì nhiệt độ đã cài đặt. Nếu cửa sổ của bạn nằm ở hướng ánh nắng mặt trời chiếu vào, hãy trang bị thêm rèm cửa để hạn chế nhiệt độ trong phòng tăng.

Tuy nhiên, một sự thật ít ai nhận thấy đó là không khí trong các phòng điều hòa đóng kín thường độc hại hơn gấp từ 2-5 lần so với không khí ngoài trời. Nếu liên tục sử dụng điều hòa trong phòng nhỏ mà đóng kín cửa thì chỉ sau một vài ngày, chúng ta sẽ cảm thấy rất bí và nặng nề, giống như “hết oxy để thở” vậy.

Cũng vì lý do này mà người tiêu dùng nên ưu tiên các sản phẩm máy điều hòa đi kèm chức năng lọc khí, vừa giúp làm mát lại đảm bảo ʂức khỏҽ và môi trường không khí trong phòng. Ngoài ra, chúng ta cũng nên kết hợp mở cửa sổ, cửa kính, cửa ra vào…. để đón không khí trong lành những lúc có thể, thường là tầm chiều tối hoặc sáng sớm.

Ngoài ra, cần nắm những mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện sau đây:

Chọn điều hòa có công suất phù hợp

Bạn cần tính toán công suất điều hòa phù hợp với diện tích căn phòng để chọn điều hòa có đủ khả năng làm lạnh và tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. Công suất quá lớn sẽ gây lãng phí và công suất quá nhỏ sẽ không đảm bảo khả năng làm lạnh. Điều hòa có công suất phù hợp cũng giúp máy hoạt động ổn định và bền bỉ với thời gian hơn.

Vệ siиh bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Điều hòa hoạt động lâu ngày sẽ lưu lại nhiều bụi bẩn, các bộ phận cần phải sửa chữa hoặc thay thế. vệ siиh và bảo dưỡng thường xuyên giúp điều hòa của bạn làm lạnh nhanh chóng, hoạt động ổn định, bền bỉ và tiết kiệm điện.

không bật tắt điều hòa liên tục

Bạn không nên tắt máy khi cảm thấy đủ độ lạnh và bật lại máy khi thấy nóng lại vì cách này khiến máy phải khởi động lại với công suất lớn và làm lạnh lại từ đầu, khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn và dễ giảm tuổi thọ.

Đa số điều hòa sẽ hoạt động với công suất thấp khi phòng đã đạt đến nhiệt độ cài đặt nên bạn không cần quá lo lắng. Nếu thấy quá lạnh, bạn hãy tăng nhiệt độ lên thay vì tắt máy và bật lại từ đầu.

Đặt nhiệt độ điều hòa thích hợp

24 đến 28 độ C là khoảng nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định, cơ thể cảm thấy dễ chịu và không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời tại việt Nam. Bạn nên đặt điều hòa ở mức mát vừa đủ, không quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng đến ʂức khỏҽ và khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Chọn điều hòa inverter nếu thường xuyên sử dụng điều hòa

Điều hòa inverter sử dụng công nghệ biến tần giúp máy hoạt động ổn định và tiết kiệm điện hiệu quả hơn. với điều hòa inverter, khi công suất làm lạnh vừa đủ, máy nén sẽ hoạt động chậm lại, vừa hạn chế lãng phí điện năng vừa giúp nhiệt độ được duy trì ổn định hơn.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều và có điều kiện, hãy chọn mua điều hòa inverter để tiết kiệm chi phí vận hành về sau.

Nguồn Báo Phụ Nữ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN