Tin vui

Mẹo văt

Ngoài muối, cho vài giọt này vào khi ngâm nghêu đảm bảo nhả sạch cát không còn một hạt

Cách làm đơn giản mà vô cùng hiệu quả chắc chắn sẽ làm bạn phải bất ngờ đấy!

Ngao (nghêu) là hải sản được nhiều người yêu thích vì có thể chế biến được thành nhiều món ăn thơm ngon như nướng, hấp, luộc, nấu canh, ăn lẩu… Tuy nhiên, nhiều chị em ngại nhất khi nấu nghêu là nhiều cát, nếu không biết cách sơ chế, món ăn sẽ bị bẩn bởi cát và bùn có trong nghêu,

Dù đã có nhiều cách làm nghêu nhả cát nhưng có vẻ như không hiệu quả triệt để. vì thế, những người đánh bắt nghêu lâu năm đã chỉ ra mẹo giúp chúng nhả hết cát trước khi chế biến rất hữu ích, chị em có thể tham khảo.

Trước tiên, chị em nội trợ nên mua nghêu ở khu vực chợ hải sản để dễ chọn được nghêu tươi. Tuy nhiên, không phải ai cũng gần chợ hải sản, vì thế khi mua nghêu, chị em nên chọn những con nặng tay, khi ngửi không có mùi hôi thối. Sau đó đem về sơ chế làm sạch cát rồi mới chế biến.

Sau đây là mẹo làm nghêu nhả sạch cát, chị em có thể tham khảo:

– Cho một lượng nước thích hợp vào chậu, thêm 2-3 thìa muối, khuấy đều cho muối tan.

– Sau đó cho nghêu vào chậu.

Nhỏ thêm 2 giọt dầu ăn vào, đảo đều rồi để yên như vậy trong một giờ.

khi ngâm nghêu trong nước muối pha chút dầu ăn này, nghêu sẽ mở miệng và nhả sạch cát nhanh chóng. Sau 1 giờ, bạn chỉ việc vớt nghêu ra, rửa lại sạch vỏ rồi chế biến.

Ngoài ra, người đánh bắt nghêu còn mách thêm một mẹo cũng vô cùng bất ngờ:

– Cho nghêu vào chậu nước rồi ngâm khoảng 1 tiếng cho nghêu mở miệng. Sau đó dùng tay khuấy rửa thật mạnh để cát và bụi bẩn ở bám ở bên ngoài và bên trong nghêu nhả bớt ra.

– Sau đó cho nghêu vào một hộp kín, thêm chút nước, đậy nắp lại, sau đó lắc thật mạnh và lâu để tạo cho nghêu một cảm giác giống như “say tàu xe”, rồi thêm đầy nước vào ngâm tiếp, nghêu sẽ không “đứng vững” mà sau một thời gian nhất định, nó tự động nhả hết cát ra.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN