Tin vui

Mẹo văt

5 mẹo để tẩy sạch vết xoong nồi chảo bị cháy khét trong tích tắc mà không bị χước

Đôi khi chúng ta sơ suất trong việc nấu nướng khiến thức ăn cháy khét để lại những vết đen khó cọ rửa ở dưới đáy nồi, chảo. vậy làm thế nào để làm sạch lớp cháy khét này? Hãy cùng xem 5 mẹo sau đây để khắc phục tình trạng này nhé!

1. Bạn tiến hành rắc một ít muối lên những vết bẩn khó chịu, để một giờ sau bạn hãy cạo rửa, vết dơ sẽ tróc dễ dàng.

2. Riêng nồi bằng đất nung hay thủy tinh, bạn chỉ cần cho vào đó một ít vỏ trứng bóp vụn, sau đó cho nước vào lắc, cuối cùng xả lại nhiều lần bằng nước lạnh. Muốn đánh bóng đồ, có thể dùng bông tẩm cồn.

3. Vỏ táo cũng giúp làm sạch vết cháy ở nồi, xoong rất hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản: đặt vỏ táo vào trong những chiếc chảo, xoong… bị biến màu và đổ nước xâm xấp. Đun sôi 15 phút, đến khi những vết biến màu biến mấƫ thì tắt bếp. Xả lại bằng nước lạnh rồi rửa với nước rửa chén cho đến khi sạch. Cách này thường được áp dụng để làm sạch xoong nồi nhôm.

4. Đổ giấm và nước vào xoong nồi cháy rồi đặt lên bếp, đun sôi lên. Khi nước sôi, nhớ mở vung để hơi nước thoát ra ngoài. Nhờ có giấm, vết cháy sẽ tự bong. Ngoài ra, dùng giấm cũng giúp khử mùi hôi cho đồ dùng.

5. Trộn 5 thìa bột nở với 5 cốc nước, đun hỗn hợp trên trong xoong chảo bị cháy trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. vết cháy sẽ bở ra và nổi lên mặt. dùng miếng chùi rửa cọ sạch vết cháy còn bám lại.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

 

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN