Tin vui

Mẹo văt

Cách rã đông thịt cực hay, chỉ 5 phút là tan sạch đá, thịt tươi ngon như mới

khi bảo quản thịt trong ngăn đá tủ lạnh và lấy ra ăn thì rã đông là việc cần làm đầu tiên. vậy làm cách nào để rã đông nhanh, thịt vẫn mềm ngon?

Cách rã đông thường thấy nhất của các chị em là lấy thịt từ ngăn đông rồi bỏ hẳn ra ngoài hoặc cho xuống ngăn mát để rã đông dần dần. Quá trình này thường tốn rất nhiều thời gian.

Thay vào đó, các bạn có thể thử cách rã đông dưới đây, đảm bảo sẽ cho kết quả hết sức bất ngờ.

Cần chuẩn bị

– 1 miếng thịt cần rã đông

– 1 quả chanh hoặc giấm

– Đường

– 1 cái thau nhỏ

– Một ít nước

Cách làm

Bước 1: Đổ nước ấm khoảng 40 độ vào 1/2 cái thau. Sau đó, vắt nước cốt chanh (hoặc 1 thìa canh giấm) vào.

Bước 2: Tiếp tục thêm 3 thìa canh đường vào thau nước và khuấy đều cho tan hết.

Bước 3: bỏ miếng thịt cần rã đông vào thau nước để ngâm. Sau 5 phút là có thể mang thịt đi nấu được. Nếu miếng thịt dày có thể chờ thêm 5 phút nữa.

Nước ấm 40 độ sẽ không làm chín miếng thịt bên ngoài, không ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Đồng thời, Ƿhân tử đường sẽ làm cho tinh thể nước đá có trong miếng thịt tan nhanh hơn, rút ngắn thời gian rã đông thịt.

Lưu ý: Cách này phù hợp để áp dụng rã đông thịt hay các loại rau củ. Nếu muốn rã đông cá, hải sản bạn nên dùng muối thay cho đường vì đường sẽ làm cá, hải sản bị nhiễm vị ngọt, thay đổi mùi vị.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những cách rã đông thịt khác rất hiệu quả:

Chỉ rã đông bằng muối

– Chuẩn bị 1 nồi nước ấm lớn (Nhiệt độ của nước nên khoảng 40 độ C, tuyệt đối không trên 50 độ C vì thịt sẽ chín mất và cũng không dưới 30 độ C vì sẽ dễ làm sản sinh ra ʋi khuẩn).

– Cho vào nồi 2 thìa muối, khuấy tan hoàn toàn. Tiếp đó mới cho miếng thịt đông lạnh vào. Cách này cũng đem lại hiệu quả rã đông khá nhanh đồng thời tiêu diệt bớt ʋi khuẩn trên bề mặt miếng thịt.

Dùng đường

Đầu tiên, hã pha nước lạnh với nước sôi theo tỷ lệ 5:1 để thu được nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40 độ C. Sau đó, hãy cho khoảng 2 thìa đường vào nước rồi khuấy đều. Tiếp đó, hãy cho miếng thịt cần rã đông vào ngâm trong bát nước đường pha loãng.

Chỉ khoảng 7 phút sau, miếng thịt sẽ mềm ra ngay.

Đường không chỉ giúp rã đông thịt nhanh hơn còn còn làm miếng thịt mềm hơn và giữ được vị ngon sau khi nấu.

Rã đông bằng lò vi sóng

dùng màng bọc thực phẩm bao lấy miếng thịt đông lạnh rồi cho vào lò vi sóng. Tiến hành quay thịt ở cấp độ thấp trong 2 phút. kết quả bạn sẽ nhận về một miếng thịt được rã đông hoàn hảo. Cách này rất hay được dùng ở các nhà hàng.

Cách rã đông thịt bằng kim loại

 

Kim loại là chất dẫn nhiệt nhanh vì vậy bạn có thể dùng các vật dụng kim loại để đẩy nhanh quá trình rã đông thịt. hãy dùng đáy chảo sạch hoặc dao kim loại to bản, kẹp miếng thịt vào giữa sao hai bên của miếng thịt đều tiếp xúc với kim loại. Cách này sẽ giúp miếng thịt mềm ra chỉ sau khoảng 10 phút.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN