Tin vui

Mẹo văt

Gừng chưa kịp dùng đã bị hư, teo héo: Cách để giữ gừng tươi lâu đến tận vài tháng

Gừng là một gia vị quen thuộc trong căn bếp mỗi nhà. Bởi gừng không chỉ giúp sơ chế thực phẩm sạch sẽ, mà khi nấu cũng làm món thơm ngon hơn thông thường.

Tuy nhiên, gừng nếu mua với số lượng nhiều thì gặp khó khăn trong khâu bảo quản do nó dễ mọc mầm, nhanh héo thối và khi đó quăng bỏ hoang phí, còn mua ít thì mua hoài, có khi quên. do đó, để vẹn cả đôi đường thì trước khi mua nhiều, các bạn cần học cách bảo quản dưới đây, vậy để lâu không hư và muốn dùng lúc nào cũng có.

Bảo quản trong giấy bạc

Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần dùng một tờ giấy bạc quấn chặt quanh củ gừng tươi rồi để nơi thoáng mát là được.

Sử dụng màng bọc thực phẩm

– Đổ nước vào chậu cùng một ít muối rồi khuấy đều cho muối tan, sau đó bỏ gừng vào ngâm khoảng 15 phút.

– Để ráo gừng cho đến khi khô hẳn (lưu ý không đem ra nắng phơi), cuối cùng dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản gừng trong đất hoặc cát


Mẹo bảo quản gừng trong đất hoặc cát.

Bảo quản bằng cát: Chuẩn bị một thùng đầy cát, sau đó vùi gừng tươi mới mua vào sâu trong cát rồi đặt ở nơi thông thoáng, gừng sẽ lâu hư hỏng. với cách này, bạn cũng có thể áp dụng với khoai tây, cà rốt và nhiều loại củ quả khác.

Bảo quản bằng đất: Chuẩn bị một thùng đất, vùi trực tiếp gừng xuống đất. Mục đích là để gừng trở lại môi trường sinh trưởng trước đó, giúp tươi lâu. Lúc nào cần dùng, bạn chỉ việc lấy gừng lên rửa sạch và chế biến là được.

Mẹo bảo quản gừng với muối

Nhiều bạn lầm tưởng bảo quản gừng khó khăn lắm, nhưng thật ra hoàn toàn dễ dàng nếu như biết cách “dùng gia vị bảo quản gia vị”. Cụ thể, gia vị có thể giúp ích trong việc bảo quản gừng, đó là dùng muối. Mà muối thì mua rất rẻ nên trong bếp luôn sẵn có, thậm chí nhiều vô kể nhưng lúc này chỉ cần lấy một ít rải lên gừng thôi. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín muối và gừng rồi cất vào tủ lạnh, đảm bảo với cách này để gần nửa năm gừng sẽ không bị mọc mầm và teo lại, đồng thời độ ẩm của gừng cũng sẽ không bị mấƫ đấy ạ.

Dùng trà để bảo quản gừng

Một nguyên liệu có thể giúp bảo quản gừng tốt chính là trà. Nếu bạn thích uống trà thì có thể tận dụng nó để bảo quản gừng. Chỉ cần cho gừng vào một túi ni lông sạch, sau đó dùng khăn giấy bọc một ít trà lại, cho gói trà vào trong túi gừng rồi buộc chặt miệng túi. Cứ như vậy, trong vài tháng gừng sẽ không mọc mầm và không bị héo.

Cho vào túi giấy

Bạn dùng khăn giấy quấn quanh củ gừng, sau đó cho vào túi giấy. Chú ý để càng ít không khí lọt vào càng tốt. Để trong ngăn mát được vài tuần đến 1 tháng.

Nếu bạn dự định dùng gừng trong vòng 1 tuần, bạn chỉ cần cho gừng vào túi giấy là được, không cần phải bọc khăn giấy bên ngoài. Cách này cũng áp dụng để bảo quản các loại rau quả khác dùng trong tuần.

Bảo quản trong túi zip

Cho củ gừng vào trong túi zip, loại bỏ bớt không khí trong túi. Gừng sẽ tươi được vài tuần đến 1 tháng trong ngăn mát tủ lạnh.

Để hút không khí ra khỏi túi zip, cách đơn giản nhất là khóa túi lại, chừa lại một khoảng để dùng ống hút, hút bớt không khí ra rồi khóa túi lại hoàn toàn.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN