Tin vui

Mẹo văt

Nồi chảo mới mua đừng vội xài ngay, làm một bước này chảo chống dính và không bị gỉ sét

Như có câu: “Người thợ muốn làm tốt công việc của mình trước hết phải mài dũa công cụ của mình”. Là một người nội trợ đảm đang, không có một chiếc nồi tốt thì không thể nấu được những món ăn ngon.

Trước đây nhà nào cũng dùng chảo sắt thì nay nhiều người thích dùng chảo chống dính. Trên thực tế, dù bạn sử dụng loại nồi, chảo nào thì cũng không nên sử dụng luôn nồi mới mua về nhà. bước đầu tiên là “mở vung” và làm thêm thao tác này.

Hướng dẫn cách mở vung nồi đúng cách, chống dính và rỉ sét! Sau khi “khui” nồi mới, sử dụng dễ dàng hơn, các món chiên rán thơm hơn. vậy, làm cách nào để “mở vung” cho chiếc nồi mới? hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn kỹ năng “mở vung” và “nâng nồi” của chiếc nồi mới, cùng tham khảo nhé!

Bước 1: Trước tiên bạn hãy làm sạch bề mặt của nồi (chảo), lấy một miếng bọt biển, cho một lượng chất tẩy rửa thích hợp vào, chà kỹ nhiều lần thân và đáy nồi, sau đó rửa lại hai lần bằng vòi nước.

Bước 2: Sau khi làm sạch thân và đáy nồi, bạn cho một lượng nước thích hợp vào nồi, bắc nồi lên bếp ga, cho 100 ml giấm trắng vào, đun với lửa lớn. khi nước sôi, bạn cho thìa silicone vào, khuấy đều, đun khoảng 5 phút thì tắt bếp. mục đích của bước này là để tiệt trùng nồi mới.

Bước 3: Đổ hết nước đi, lấy giẻ sạch lau khô nước trên thân và đáy nồi.

Bước 4: Đặt nồi lên bếp ga, vặn lửa vừa và đun nóng, cho một lượng dầu ăn thích hợp, dùng chổi quét đều, quét một lớp dầu lên thân và thành nồi, giảm lửa nhỏ và tiếp tục đun.

Bước 5: Lấy một miếng mỡ lớn, dùng nĩa xiên vào, cẩn thậɴ không xiên qua mỡ, nếu không thân nồi sẽ bị xước, sau đó lấy mỡ lau sạch thân và thành nồi, để mỡ heo dính vào nồi ngâm khoảng 3 phút sau khi mỡ chuyển sang màu vàng thì tắt bếp, vớt mỡ ra ngoài, để mỡ trong nồi, để khoảng 3-5 tiếng, chảo chống dính sẽ sẵn sàng sử dụng.

Bây giờ, chúng ta hãy thử nồi, cho một lượng dầu thích hợp vào nồi, đánh đều dầu, sau khi dầu nóng, đập một quả trứng, sau khi trứng đặc, lắc nồi, bạn có thể thấy trứng trượt tự do trong ʟònɡ nồi!

kỹ năng “bảo dưỡng” nồi mới: kỹ năng “bảo dưỡng” nồi chống dính cũng rất đơn giản, sau mỗi lần sử dụng phải rửa sạch, lau khô nước rồi thoa một lượng dầu thích hợp lên thân nồi.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN