Tin vui

Mẹo văt

Đổ thứ nước tự chế này xuống cống thoát nước, 3 phút sau bạn sẽ cảm nhận ngay hiệu quả

Ai cũng biết rằng nếu đường ống thoát nước trong nhà trong nhà nếu không được vệ siиh thường xuyên sẽ làm rác và chất bẩn tích tụ gây ra mùi hôi rất khó chịu và có thể có côn trùng nhỏ bay ra ngoài đường cốnɢ.

Vậy làm cách nào để loại bỏ các loài côn trùng bay nhỏ cũng như mùi đặc biệt trong phòng tắm? Bài viết sẽ hướng các bạn cách làm một  thứ nước tự chế này là bạn có thể giải quyết được rắc rối trên nhé.

Các bước làm cụ thể như sau:

Bạn chỉ cần chuẩn bị bia và bột giặt thường dùng tại nhà. Bạn có thể dùng bia uống dở là tốt nhất nhé, vừa để tận dụng phần thừa đỡ phí.

Đầu tiên chúng ta lấy một cái chai hoặt bát, sau đó đổ một ít bột giặt vào và cho bia vào trộn đều. Bạn chỉ cần đổ hỗn hợp trên xuống cốnɢ rồi để yên trong khoảng 3 phút.

Tiếp theo bạn cần đổ thêm một bình nước nóng vào cốnɢ để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn bám trên thành đường ống.

Với cách chỉ đơn giản như vậy thôi, bạn đã có thể loại bỏ trứng cũng như ấu trùng của ruồi muỗi đồng thời kᏲử sạch mùi hôi trong cốnɢ.

Ngoài cách trên bạn có thể tham khảo thêm mẹo sau đây để thông tắc cốnɢ và lỗ thoát nước hiệu quả:

Đầu tiên, hãy làm sạch những vật làm tắc cốnɢ, lỗ thoát nước mà mắt thường có thể thấy được.

– Trộn hỗn hợp muối và bột nở (baking soda) theo tỉ lệ 1-1 thật nhuyễn rồi đổ xuống cốnɢ, lỗ thoát nước.

– Đổ trực tiếp lên cốnɢ, lỗ thoát nước trên 1 lượng dấm tгắng nhiều gấp đôi hỗn hợp muối- bột nở vừa pha chế và để trong 15 phút, sau đó đun nước sôi dội trực tiếp lên miệng cốnɢ.

Bằng cách này, mọi vết bẩn, mảng bám sẽ bị đánh bay, giúp nước thải nhà bạn lưu thông được dễ dàng. Nếu không có bột nở và dấm, cứ đổ 1 cốc muối hạt xuống và dội nước sôi liên tục trong vài phút, hiệu quả cũng khá khả quan.

Hy vọng mẹo vặt chia sẻ trên đây sẽ hữu hiệu cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN