Tin vui

Mẹo văt

Nấu mì tôm kỵ nhất là cho trực tiếp vào nồi, thêm 1 bước này mì vừa ngon lại sạch dầu mỡ gây hại

Rất nhiều người đặt câu hỏi, tại sao ăn mì tôm ở quán lúc nào cũng ngon hơn, dù nước dùng và “topping” đều chất lượng hơn hẳn. Câu trả lời nằm ở bước này.

mì tôm là món ăn quốc dân được người lớn, trẻ nhỏ đều vô cùng yêu thích. mỗi người lại có sở thích ăn mì khác nhau, có người thích những ʂợi mì mềm, nở trương nhưng cũng có người lại mê bát mì dai thơm, khi ăn vẫn cảm nhận được ʂợi mì “sần sật”. dù nấu mì theo cách nào đi nữa thì có một bước bạn nhất định phải nhớ kỹ đó là chần qua mì.

Rất nhiều người đặt câu hỏi, tại sao ăn mì tôm ở quán lúc nào cũng ngon hơn, dù nước dùng và “topping” đều chất lượng hơn hẳn. Câu trả lời nằm ở bước chần mì.

Tại sao phải chần mì tôm trước khi nấu?

Theo các đầu bếp lâu năm, chần mì tôm trước khi nấu sẽ giúp món ăn ngon hơn là bởi nước nóng sẽ loại bỏ hết phần dầu chiên trên bề mặt mì. Lúc này, ʂợi mì sẽ mềm dai và hoàn toàn không còn dầu thừa.

không những thế, chần mì còn là cách để loại bỏ các tạp chất có trong mì trước khi ăn hiệu quả.

mẹo để nấu mì tôm ngon

muốn có một bát mì tôm ngon chuẩn nhà hàng thì việc nằm ʟònɡ các bí kíp là cực kỳ quan trọng. Có một số mẹo bạn nhất định phải ghi nhớ khi nấu mì mà không phải đầu bếp nào cũng nói cho bạn.

Chần mì tôm

Như đã chia sẻ, đa số mọi người đều thả trực tiếp mì vào nồi mà bỏ qua bước quan trọng là chần mì.

Trước tiên, hãy đun 1 nồi nước sôi sau đó thả mì vào chần qua rồi vớt ra ngay. Lưu ý, không để lâu kẻo mì sẽ bị nhũn.

Nêm gia vị

Bạn vẫn luôn tò mò vì sao mì tôm không đậm đà hóa ra sai lầm nằm ở bước nêm gia vị.

Bí kíp của các đầu bếp là khi nước sôi, bạn cho toàn bộ gói gia vị vào đun rồi mới cho mì tôm đã chần vào. Phần nước được nêm đậm đà sẽ ngấm vào ʂợi mì làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Làm “Topping”

mì tôm hợp với rất nhiều loại rau củ, thực phẩm khác nhau. bạn có thể thêm nấm, rau cải, thịt bò, thịt lợn, thịt gà hay trứng tùy vào sở thích. Lưu ý, các loại đồ ăn kèm này phải được làm chín trước khi cho vào nấu chung với mì. Tránh cho vào sau cùng sẽ làm cho mì bị nhũn mà “topping” lại chưa chín kỹ.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Nguồn Báo Gia Đình

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN