Tin vui

Mẹo văt

Đổ một ít dầu gió lên tỏi: Giúp giải quyết nhiều vấn đề lớn trong mùa hè của gia đình

Dầu gió và tỏi là hai thứ có thể nói là “không liên quan” với nhau, vậy khi kết hợp chúng lại với nhau sẽ có tác dụng gì?

hầu như gia đình nào cũng có một lọ dầu gió trong nhà để xoa bóp khi nhức đầu, đầy hơi hoặc để giảm ngứa khi bị côn trùng đốt,… Trong khi đó, tỏi lại là một loại nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp, giúp tăng hương vị cho món ăn.

vậy phải kết hợp 2 thứ “không liên quan” này với nhau bằng cách nào và chúng có tác dụng gì? hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

Đổ dầu gió vào tỏi sẽ giúp các gia đình giải quyết vấn đề lớn hay gặp phải trong mùa hè này.

Đầu tiên, bạn hãy lấy một vài tép tỏi, bóc vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng. Tỏi sau khi cắt sẽ tỏa ra mùi nồng hơn, lan đi xa hơn.

Tiếp theo, bạn hãy lấy một chiếc khẩu trang, cho tỏi đã cắt nhỏ vào bên trong rồi nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào. Cuối cùng, bạn buộc chặt khẩu trang lại là được. Bằng cách này, bạn sẽ có ngay một chiếc túi đuổi muỗi hiệu quả.

Như vậy là bạn đã có ngay một túi đuổi muỗi tự chế bằng tỏi và dầu gió rồi.

Vào mùa hè, thời tiết trở nên nóng nực, mưa nhiều và đây là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh sôi và phát triển. vào ban ngày, muỗi ít hơn nhưng chúng sẽ hoạt động nhiều hơn vào ban đêm, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Trong khi đó, muỗi lại ghét mùi tỏi và dầu gió nên khi ngửi thấy mùi này chúng sẽ không dám bén mảng tới gần. vì vậy, bạn có thể treo túi đuổi muỗi tự chế bằng tỏi và dầu gió ở đầu giường ngủ, trên tay nắm cửa của phòng, trên cửa sổ,… để đuổi muỗi, hiệu quả sẽ khiến bạn Ƅất nɢờ đấy.

Ngoài cách trên, bạn có thể đuổi muỗi bằng một số cách sau:

– Vỏ cam, quýt khô: tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt có thể đuổi muỗi hiệu quả. Bạn chỉ cần đốt vỏ cam, quýt đã phơi khô là muỗi sẽ không dám bén mảng tới nhà của bạn, đồng thời giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu.

Vỏ cam, quýt khô có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. (Ảnh minh họa)

– Sả: Mặc dù có hương thơm dễ chịu nhưng muỗi lại cực kỳ ghét mùi sả. do đó, bạn có thể bỏ vài củ sả vào nhà vệ siиh, xe ô tô hay trong các góc phòng để đuổi muỗi.

– Chanh và đinh hương: với cách đuổi muỗi này, bạn chỉ cần bổ đôi quả chanh ra, cắm hoa đinh hương sấy khô lên chanh và đặt ở nơi thường xuyên có muỗi là được.

– Trồng cây: Nếu nhà bạn có không gian để trồng cây, bạn hãy thử trồng một số loại cây có tác dụng đuổi muỗi như sả, hung quế, tía tô,… Muỗi rất ghét những mùi tinh dầu tỏa ra từ những cây này nên bạn có thể thử.

Nguồn Báo Phụ Nữ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN