Tin vui

Mẹo văt

Rửa ʟònɡ già với muối làm mất đi vị ngon, dùng 2 thứ này vừa sạch lại thơm ngon không hôi tanh

Chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản là bạn có thể làm sạch được ʟònɡ già, đảm bảo không còn mùi hôi tanh.

Để rửa ʟònɡ già, nhiều người hay sử dụng muối để bóp. Tuy nhiên đầu bếp lại cho rằng, dùng muối để rửa ʟònɡ già là không đúng. dùng muối rửa chưa sạch hoàn toàn hơn nữa còn ảnh hưởng đến hương vị của món ăn về sau. Muối không những không kᏲử được mùi tanh mà còn khiến ʟònɡ già dai, khi nấu có vị cứng, không ngon. Theo đầu bếp, chỉ cần sử dụng 2 nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm để sơ chế đảm bảo ʟònɡ sẽ sạch và thơm, không còn mùi hôi tanh.

Vậy đó là 2 nguyên liệu gì, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm chi tiết của đầu bếp dưới đây:

Chuẩn bị:

– ʟònɡ già, bột mì, hành lá

Cách làm:

Đầu tiên, bạn chỉ cần rửa sạch phần ʟònɡ già đã mua về nhà, sau đó lộn mặt ngoài của nó trở lại. Nếu bạn muốn lộn mặt ngoài ra thì cách làm rất đơn giản đó là nhồi phần đầu ʟònɡ già vào, sau đó úp mặt vào vòi và xả nước, một lúc sau ʟònɡ già có thể lộn lại dễ dàng. Sau khi lộn ngược ʟònɡ già, những gì bạn nhìn thấy là phần mặt ʟònɡ già có màu trắng và dính nhiều mỡ, còn phần bên trong trơn nhẵn hơn là mặt trong.

mỡ ở mặt ngoài béo nên nếu không ăn bạn có thể dùng kéo cắt bỏ các phần mỡ này đi. Sau đó cho ʟònɡ già vào chậu, cho một lượng bột mì thích hợp vào nồi, dùng tay nhào bóp trong 2 phút.

Sau khi nhào xong, rửa lại bằng nước sạch. Tiếp tục lộn mắt trong ra, thêm bột mì vào, nhào kỹ tiếp theo trong 2 phút để bột mì hấp thu hết các chất cặn bẩn bám vào thành ʟònɡ già.

Sau khi nhào xong, mùi hôi của ʟònɡ già đã được loại bỏ gần hết. Lúc này bạn chuẩn bị một nắm hành lá, tiếp tục chà xát hành lá và mặt trong của ʟònɡ già. Mặt trong vốn tiếp xúc với chất cặn Ƅã trong hệ tiêu hóa nên thường mùi hôi nhiều, khi sử dụng hành lá chà xát, giúp kᏲử đi mùi hôi này, còn khiến nó thơm hơn.

Sau khi chà xát, đem rửa lại ʟònɡ già vài lần với nước cho nó sạch hoàn toàn.

Giờ bạn đã có thể sử dụng ʟònɡ già để chế biến thành những món ăn mà bạn thích!

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN