Tin vui

Mẹo văt

Ngô mua nhiều ăn không hết, đem luộc rồi làm theo cách này, để cả tháng vẫn tươi như mới hái

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có thể để dành những bắp ngô tươi cả năm vẫn ngon như vừa thu hoạch.

Ngô tươi là một trong những nguyên liệu được nhiều người yêu thích, dùng để luộc, hầm canh, nấu súp, nướng, xào… đều rất ngon. Ngô tươi mua về không ăn hết có thể đem bảo quản. Nhưng nếu không biết cách bảo quản ngô sẽ mất đi vị ngọt tự nhiên, giảm mùi thơm.

Có người đem luộc ngô trước rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, cũng có người cấp đông trực tiếp. Đầu bếp cho rằng, làm như vậy ngô bảo quản chưa chắc đã ngon mà cần làm thêm một bước nữa là dù bảo quản bao lâu thì ngô vẫn như mới, ăn tươi ngon. ai chưa biết thì có thể tham khảo cách làm của đầu bếp dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

– Ngô tươi ngon, muối, baking soda, nước.

Cách làm:

Để bảo quản ngô luôn được tươi ngon thì khi mua ngô, bạn phải chọn ngô còn vỏ. loại ngô này tương đối tươi và không bị mất độ ẩm. Sau khi mua về nhà, bạn đừng lột hết lớp vỏ bên ngoài, hãy để lại một hoặc hai lớp “áo khoác” để bảo vệ ngô và khóa nước, không cho nước trong ngô bay hơi hết.

Sau đó cho lượng nước vừa đủ vào nồi, đồng thời cho 2 gam muối và 2 gam baking soda vào nước. khuấy đều cho muối và baking soda tan hết thì cho ngô vào nồi.

Đậy vung, vặn nhỏ lửa và cho nước vào đun sôi, sau khi nước sôi thì tiếp tục đun trong 10 phút.

Sau 10 phút, bạn tắt lửa và vớt ngô ra, để ráo và để nguội để nước trên mặt ngô bay hết và khô lại.

Chờ ngô nguội hẳn thì bọc ngô vào màng bọc thực phẩm hoặc túi nilon sạch bọc kín lại. Lưu ý không để ngô tiếp xúc với không khí rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh bảo quản nó trong tủ đông.

Sau này khi muốn ăn ngô, bạn lấy ngô ra rã đông rồi cho vào nước nấu khoảng 10 phút là có thể ăn được, không chỉ hương vị tươi ngon mà dinh dưỡng không bị mất.

Như vậy, khi bảo quản ngô, các bạn cần nhớ:

– Ngô mua về không được luộc trực tiếp, nên cho một ít muối và baking soda vào nước trước rồi mới luộc và đem bảo quản. Điều này không những có thể ᴋích thích vị ngọt của ngô mà còn giúp ngô mềm hơn, dẻo hơn và ngon hơn.

– Ngô chín không cho vào tủ lạnh trực tiếp, sau khi nguội được bọc kín bằng túi giữ tươi, màng bọc thực phẩm để không bị mất độ ẩm, sau này khi ăn vẫn sẽ có vị tươi ngon hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN