Tin vui

Mẹo văt

Thêm ‘vật lạ’ này vào chậu cây cảnh, đất không khô cứng, côn trùng không đến, lá xanh bóng

Để giữ cây cảnh luôn xanh tốt, ít côn trùng gây hại, đất tơi xốp, bạn có thể dùng vài nguyên liệu dễ kiếm mà bạn thường ít khi nghĩ đến.

Ngày càng nhiều người thích trồng cây cảnh, rau xanh trong thời gian rảnh rỗi. việc này không chỉ giúp gia đình tươi đẹp, sống động mà còn nuoi dưỡng tình cảm và xoa dịu tâm hồn, làm vợi đi sự căng thẳng.

Tuy nhiên, việc trồng cây cảnh cũng cần 1 số kỹ năng nhất định. Đơn giản như trong quá trình trồng cây cảnh, chúng ta sẽ gặp phải một số vấn đề “χấu” như vàng lá, thối rễ, cây cảnh không ra hoa, đất bị nén chặt, côn trùng nhỏ bay khắp nơi…

Vào lúc này, chúng ta cần có kỹ năng để xử lý vấn đề, chăm sóc cây thật tốt. bạn có thể thu thập cho mình một số phương pháp chăm sóc cây đơn giả, có thể giải quyết “sự cố” và làm cho cây cối xanh tốt mà không cần mất quá nhiều công sức.

Sau đây là 2 nguyên liệu dễ kiếm bạn có thể dùng để chăm sóc cây cảnh.

1. Thêm 1 lớp cát trên bề mặt chậu cây cảnh

Những người yêu cây cảnh đều thích rải đều một lớp cát, sỏi nhỏ lên trên bề mặt chậu cây cảnh của mình. bạn có thể dùng cát sông thông thường hoặc sỏi nhỏ.

Có thể dùng cát hoặc sỏi nhỏ rải lên bề mặt chậu cây cảnh

Bạn nên rải dày khoảng 2-4cm là tốt nhất.

Những việc này có lợi cho quá trình tưới nước hàng ngày. khi tưới cây, đất trong chậu cây cảnh sẽ không bị văng khắp nơi, mặt đất xung quanh có thể giữ sạch tối đa.

Ngoài ra, việc trải cát trên bầu đất là thao tác then chốt để trồng cây cảnh vào mùa hè, có thể giảm thất thoát nước do bốc hơi, đảm bảo cây xanh không bị mất nước, khô lá.

Cát sẽ hạn chế đất bị nén chặt

Ngoài ra, việc chà nhám cũng rất quan trọng đối với việc duy trì hệ thống rễ của cây. rải cát trên bề mặt chậu cây cảnh có thể ngăn đất dính chặt hoặc nén chặt, đồng thời cát còn có tác dụng tách đất và sâu bệnh để đảm bảo độ lành của đất trồng trong chậu.

2. Rắc một nắm tro thực vật vào chậu cây cảnh

Tro thực vật là tro còn lại sau khi thực vật bị đốt cháy. Nó chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng thực vật và là chất ᴋích thích tăng trưởng tốt. Nó là tuyệt vời như một phân bón cây cảnh.

Tro có tác dụng giữ ấm và bổ sung dinh dưỡng cho cây cảnh

Trước hết, vì tro thực vật rất giàu kali nên có thể đẩy nhanh quá trình sinh trưởng của cây cảnh và tăng cường khả năng kháng bệnh của cây.

Đồng thời khi thay chậu cho cây cảnh nên lấp tro thực vật vào đất làm phân bón và vùi rễ có thể thúc đẩy bộ rễ phát triển.

Cuối cùng, trong mùa đông lạnh giá, nhiều loài thực vật đã lần lượt bước vào “thời kỳ ngủ đông”. việc rải tro lên bề mặt chậu cây cảnh có tác dụng giữ ấm, cung cấp chất dinh dưỡng, ngăn lá vàng và rụng, cải thiện sức sống của cây cảnh và làm cho hoa nở rực rỡ hơn trong năm tới.

hãy dùng một số thủ thuật để chăm sóc cây cảnh của mình thật tốt nhé

Trên đây là 2 mẹo trồng cây cảnh mà bạn nên biết. bạn hãy sử dụng chúng một cách nhanh chóng để giải quyết hầu hết các “vấn đề” của bạn trong quá trình trồng cây cảnh nhé!.

Theo Dân Việt

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN