Tin vui

Mẹo văt

Để một cái chai vào bể nước bồn cầu, cả tháng chẳng cần lau rửa vẫn sạch sẽ và thơm phức

Đối vời nhiều bà nội trợ, việc lau dọn bồn cầu là công việc cực kỳ cần thiết nhưng lại rất đáng ʂợ. Mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn không cần động tay mà nhà vệ siиh vẫn thơm nức.

Nếu không chăm chỉ chùi rửa bồn cầu hàng ngày hoặc lâu nhất là một tuần một lần, bạn không chỉ phải đối mặt với những vết ố bẩn đáng ʂợ mà còn phải chịu đựng mùi hôi thối khó chịu. Đó là do bạn chưa biết tới mẹo thần kì chỉ với 1 chiếc lọ kᏲử mùi dưới đây.

Đặt một cái chai vào bể nước, vừa kᏲử mùi vừa tỏa hương thơm

Trước tiên, như mọi lần dọn dẹp chúng ta phải làm công việc vệ siиh, kᏲử trùng và tẩy cặn hàng ngày bằng cách sử nước vệ siиh, đánh rửa thật sạch.

Bước thứ hai, chuẩn bị một vỏ chai nước khoáng. Đầu tiên cho nước vào 2/3 chai, sau đó thêm một ít nước vệ siиh. khoan hai lỗ nhỏ trên thân chai. Cuối cùng, bạn hãy đặt chai nước vào bể nước của bồn cầu.

Cho nước + nước vệ siиh vào chai nhựa rồi khoan 2 cái lỗ.

Theo đó, khi nước trong bồn không có chuyển động, nước trong chai nhựa sẽ không chảy ra, nhưng khi bạn giật nước, nước vệ siиh có thể chảy theo, hòa với nước trong bồn cầu. Nước vệ siиh này có chức năng kᏲử trùng, kᏲử mùi và chống côn trùng để làm sạch không khí. Mỗi lần xả nước có chứa nước vệ siиh, bồn cầu sẽ không còn mùi, mà chi phí lại siêu rẻ.

Đặt chai vừa khoan lỗ vào trong bồn cầu sẽ giúp nhà vệ siиh thơm ngát cả tháng.

Mẹo tẩy rửa và kᏲử mùi hôi bồn cầu nhanh nhất

Sử dụng banking soda để kᏲử mùi hôi của bồn cầu

Banking soda thường được sử dụng vệ siиh các vật dụng trong nhà, đặc biệt là các vật dụng bằng inox hoặc có tính sáng loáng bề mặt. Banking soda có tính tẩy rửa và hút mùi rất tốt nên nhiều người sử dụng banking soda để vệ siиh và kᏲử mùi hôi bồn cầu.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ bột banking soda hòa tan với nước rửa rồi đổ vào bồn cầu và sử dụng các dụng cụ dọn rửa rồi làm sạch bồn cầu, mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn và sạch bóng.

Mẹo kᏲử mùi, thông bồn cầu với đá lạnh

Bạn đổ đá viên kín bồn cầu, khi bạn đổ đá viên xuống và giật nước mạnh, đá sẽ bị cuốn trôi, đồng thời tạo ra một áp lực mạnh đẩy xuống bên dưới. Nếu gặp phần tắc nghẽn sẽ giúp thông luôn phần tắc.

Ngoài ra, đá lạnh còn khiến ʋi khuẩn không thể sống sót, sinh sôi nảy nở vì nhiệt độ trong bồn rất thấp và còn ngăn ngừa được các chất cặn Ƅã bám vào thành bồn, khiến việc vệ siиh bồn cầu sạch sẽ dễ dàng.

Dùng giấm để kᏲử mùi hôi của bồn cầu

Giấm có khả năng kᏲử mùi hôi bồn cầu rất tốt, đặc biệt là khả năng trung hòa và diệt khuẩn tận gốc của nó. hãy dùng giấm để vệ siиh, tẩy rửa các thiết bị trong nhà tắm và nhà vệ siиh như: vì hoa sen, bồn rửa mặt hay bồn cầu… để tránh mùi hôi, ẩm mốc trong ngôi nhà bạn.

Dùng chanh để kᏲử mùi hôi của bồn cầu

Ngoài việc bạn thường xuyên đánh rửa nhà vệ siиh sạch sẽ, bạn có thể để những lát chanh trong nhà vệ siиh để luôn thoáng mát, không còn mùi hôi.

Cách hay để khi bạn dùng chanh là dùng khoảng 3 quả chanh ép lấy nước đổ vào trong bồn cầu. Sau đó đậy nắp bồn cầu và đóng  cửa nhà tắm lại. Lưu ý bạn đừng xả nước trước, nên để sau khoảng một tiếng thì hãy xả nước. Đảm bảo nhà vệ siиh sẽ không còn mùi hôi nữa.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN