Tin vui

Mẹo văt

Chiên cá lần nào cũng bị nát, đầu bếp chỉ làm theo 4 bước này cá sẽ vàng ươm, không sát chảo

Làm cách nào để cá rán có lớp da vàng ươm, giòn rụm mà phần thịt chín tới ngọt thơm là điều mà nhiều chị em thắc mắc.

Thông thường, khi rán cá các chị em thường cho vài hạt muối vào chảo dầu để tránh tình trạng dính chảo, nát da.

Trên thực tế, muối đóng vai trò giống như một lớp màng bảo vệ. Sau khi bạn cho muối vào chảo, chúng sẽ là bức tường ngăn giữa thịt cá và bề mặt chảo. vì thế, cá sẽ được làm nóng từ từ rồi chín đều, thơm ngon.

Ngoài ra, loại gia vị này còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình đông đặc protein có trong da cá. Nhờ vậy mà da không bị nát.

Tuy nhiên, cách làm này không phải lúc nào cũng đạt được hiệu quả như mong muốn. Nguyên nhân là do bạn dùng sai loại chảo hoặc có thể bạn có muối sai thời điểm. Nên rắc muối vào ngay từ đầu trước khi bắt đầu rán cá.

Để giúp bạn hoàn thành món cá rán ngon, đẹp chuẩn bài, bài viết này sẽ mách bạn 3 mẹo nhỏ, rán cá bằng chảo thường cũng không lo bị nát da.

1. Ướp cá

Nhiều người cho rằng, mục đích của việc uớp cá trước là để kᏲử mùi tanh. Tuy nhiên, nó còn có thêm 1 công dụng nữa là để cá rán không bị dính chảo.

vì khi thịt và da cá được uớp muối sẽ giúp protein trong da cá nhanh đông lại tạo nên kết cấu vững chắc khó có thể bị nát. Đây là lí do vì sao các bà nội trợ lâu năm thường cho cả muối thay vì chỉ dùng gừng và rượu nấu ăn.

2. Lượng dầu ăn

một lý do khiến nhiều người rán cá bị nát là cho quá ít dầu. Lượng dầu không đủ sẽ khiến nhiệt độ trong chảo chênh lệch. Lúc này, cá tiếp xúc trực tiếp với chảo, nhiệt độ có sự khác biệt nên dễ dính vào chảo hoặc nát. vì thế, khi chiên dầu bạn nên cho dầu ngập bề mặt cá là tốt nhất.

Cách cho dầu vào chảo rán cá như sau:

– Bắc chảo lên bếp rồi làm nóng lên.

– Trút dầu vào chảo đã đun nóng rồi từ từ cho cá vào chiên.

– Điều chỉnh và căn nhiệt độ của dầu ở ngưỡng 140 độ C là tốt nhất. Tránh để dầu quá nóng khiến cá bị cháy đen hoặc dầu chưa kịp nóng sẽ làm cá nát da, dính chảo.

3. Lật cá

khi muốn lật cá, bạn nên lắc nhẹ chảo để kiểm tra xem da cá đã cứng lại hay chưa. khi phần da này vàng đều mới lật để tránh bị nát.

việc lật cá sẽ giúp cá chín đều không xảy ra hiện tượng chỗ sống, chỗ chín. Ngoài ra, cũng làm cho da cá vàng giòn không bị cháy đen hoặc nát.

4. Sử dụng gừng

một mẹo nhỏ được nhiều chị em áp dụng và thành công đó là dùng gừng để lau bề mặt chảo.

Trước tiên, bạn dùng 1 miếng gừng già chà xát lên trên bề mặt chảo. Chú ý, tiến hành trà gừng từ khi mới bắc chảo lên bếp tới lúc chảo nóng lên thì dừng lại.

Gừng sẽ tạo ra một lớp màng mỏng trên bề mặt chảo, nhờ đó mà khi rán miếng cá của bạn không bị dính nồi.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Theo Báo Phụ Nữ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN