Tin vui

Mẹo văt

4 đồ vật rất kỵ với cục phát wifi: Nhiều nhà cứ đặt cạnh nhau khiến mạng chập chờn cả ngày

Nếu bạn muốn cục phát Wifi nhà mình chạy nhanh, không lo bị giật hay chập chờn hãy đặt nó tránh xa những đồ vật dưới đây nhé!

Những thiết bị trong nhà ảnh hưởng tới tốc độ wifi

Điện thoại bàn: bạn nên đặt cục phát wifi trong nhà mình tránh xa những thiêt bị như điện thoại cố định, bộ định tuyến gửi tín hiệu đến thiết bị để kết nối internet, nhưng nó có thể bị ảnh hưởng bởi các loại sóng khác.

Đồ điện tử: Các đồ dùng như tủ lạnh, đèn bàn cũng phát ra sóng điện từ và phần nào đó cản trở tín hiệu Wi-Fi. khi đặt các vật dụng này ở gần router sẽ làm chậm đi tốc độ kết nối internet của người dùng.

Lò vi sóng: một trong những tác nhân lớn nhất làm suy giảm sóng Wi-Fi là lò vi sóng. loại thiết bị này có thể làm ngắt kết nối Wi-Fi tạm thời khi đang hoạt động vì dùng chung tần số khoảng 2,4 Ghz với router.  Lò vi sóng làm giảm tín hiệu Wi-Fi, vì vậy đừng sử dụng đồ dùng này khi đang gọi video, xem phim hay làm gì đó quan trọng.

Bể cá cảnh: bể cá cũng là một trong những nguyên nhân gây nhiễu tín hiệu Wi-Fi. vì nước là chất hấp thụ tín hiệu bức xạ rất tốt. do vậy, sẽ có một vùng sóng Wi-Fi bị yếu xung quanh bể cá trong căn nhà.

may mắn là sóng Wi-Fi sẽ không ảnh hưởng gì đến cá bên trong bể nhưng tín hiệu những cuộc gọi trực tuyến của người dùng có thể sẽ không ổn định. Nếu router Wi-Fi được đặt quá gần bể cá, hãy cân nhắc về việc di chuyển một trong hai đến nơi khác. Nguyên nhân là từ trường phát ra từ đèn nháy của bể cá cảnh có thể gây nhiễu sóng Wi-Fi. Chính những ʂợi dây được quấn vào nhau trên các dây đèn trang trí khiến từ trường sản sinh lớn hơn.

Trung bình những dây đèn trang trí còn được tích hợp bộ điều khiển để nhấp nháy theo nhịp. Điều này cũng gây ảnh hưởng đến kết nối Wi-Fi. Theo các chuyên gia, loại đèn này có thể làm giảm đến 25% hiệu suất của đường truyền Wi-Fi.

Ngoài ra để cục phát wifi chạy tốt hơn bạn có thể áp dụng điều này

Đặt cục phát lên vị trí cao trong nhà: bởi khi ở trên cao các tín hiệu không bị những vật cản chặn lại giúp tốc độ đường truyền tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt cục phát wifi ở những vị trí mà bạn thường xuyên ngồi hoặc nằm ngủ, làm việc để tiện cho việc sinh hoạt của mình.

bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên đặt mật mới mật khẩu wifi nhà mình để tránh một số đố tượng hàng xóm có thể dùng chùa khiến cho mạng nhà bạn bị chậm hơn.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN