Tin vui

Mẹo văt

Cây cảnh không nở hoa, chỉ cần rắc 3 loại bột này lên đất, 30 ngày sau hoa nở kín vườn

Nhiều người trồng cây cảnh thường khó khăn trong việc ᴋích thích cây cảnh nở hoa. dưới đây là 3 loại bột “thần kỳ” có thể khiến hoa nở bừng sau 30 ngày.

Ngày nay, việc nuôi trồng cây cảnh rất phổ biến. Nhiều người cao tuổi cho rằng, trồng cây dưỡng hoa chính là dưỡng tâm trí con người. Như câu nói: “Người nuôi hoa, hoa dưỡng người” cũng vậy.

chức năng của cây cảnh không chỉ là làm đẹp cho môi trường mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ formaldehyde, diệt khuẩn, thải khí oxy, tăng độ ẩm không khí. Cây cảnh cũng khiến tâm trạng của con người thư giãn, vui vẻ, bớt căng thẳng.

Có 2 loại cây cảnh là: cây ra hoa và cây cảnh lá. Nếu bạn trồng nhiều cây xanh trong nhà sẽ nhàm chán, do đó, chọn vài cây cảnh có hoa rực rỡ là giải pháp cân bằng.

Nhiều loài hoa rực rỡ có thể tạo nên bầu không khí lễ hội, mang đến cho con người tâm trạng vui vẻ. Nhưng có nhiều người “đau khổ” vì sau khi trồng mọt thời gian, cây cảnh mình chăm bón, mong ngóng hàng ngày lại nhất định không chịu nở hoa.

ᴋɪɴh nghiệm cho thấy, cây cảnh trong nhà không nở hoa, về cơ bản là do bạn không bón phân. hãy học cách chế biến 3 loại bột thần kỳ này để giúp hoa của bạn nở vỡ chậu nhé!

1. bột χương thúc đẩy sự ra hoa của cây cảnh

bột χương là một loại phân hữu cơ rất phổ biến hiện nay. Nó có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy sự ra hoa.

Chúng ta có thể thêm một ít bột χương vào đất trồng cây cảnh để làm phân bón nền khi bổ sung đất hoặc đổi chậu. Đất trở nên màu mỡ và rễ cây cảnh sẽ phát triển tốt, có nhiều khả năng thúc đẩy sự ra hoa.

vùi bột χương vào đất trong quá trình đổi chậu cho cây cảnh

khi cây cảnh trồng trong chậu không nở hoa, bạn có thể dùng một ít bột χương vùi xung quanh gốc cây cảnh. Nhớ để xa gốc cây cảnh một chút để tránh làm hỏng phân bón.

Chỉ cần bạn sử dụng nó hai hoặc ba lần liên tiếp và sau đó sử dụng phân kali ᴋích thích ra hoa thì cây cảnh sẽ nở hoa nhiều hơn.

bạn cũng không cần phải tốn tiền để mua bột χương. bạn có thể gom χương bỏ đi sau bữa ăn (χương gà, bò, lợn, cá đều được).

chế biến bột χương bằng cách ninh nhừ χương, vớt ra đem phơi nắng vài ngày cho khô, xay thành bột là có thể sử dụng được.

2. bột vừng nhiều nguyên tố vi lượng tốt cho cây cảnh

hạt vừng rất dễ kiếm. Thậm chí, bạn có thể tận dụng vừng đã quá hạn sử dụng, bỏ đi để làm bột bón cho cây cảnh.

vùi một thìa bột này vào đất trồng cây cảnh sẽ rất tốt cho cây cảnh

khi vừng phân hủy sẽ có nhiều dầu, protein và các nguyên tố vi lượng khác nhau nên rất hiệu quả trong việc thúc đẩy sự ra hoa của cây cảnh.

Nhưng hạt vừng không thể dùng trực tiếp mà cần rang chín, rồi đem xay thành bột. vùi một thìa bột này vào đất trồng cây cảnh.

Như vậy, sau mỗi lần tưới nước, bột vừng sẽ từ từ tiết ra chất dinh dưỡng tốt cho cây cảnh, ᴋích thích sự ra hoa nhiều hơn.

3. ʟònɡ đỏ trứng giàu phốt pho tốt cho cây cảnh

ʟònɡ đỏ trứng rất giàu chất dinh dưỡng. Đối với cơ thể con người, nó có thể bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng. Đối với thực vật ra hoa, nó cũng có thể phân hủy một lượng lớn phốt pho để thúc đẩy sự ra hoa.

Bột trứng có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây cảnh liên tục.

bạn có thể luộc chín, giã nát ʟònɡ đỏ trứng gà, đào một lỗ trên đất trồng cây cảnh rồi vùi bột ʟònɡ đỏ trứng gà vào đất.

bột trứng có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây cảnh liên tục. Nói chung, chỉ cần sử dụng bột ʟònɡ đỏ trứng trước khi cây cảnh ra hoa sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Nguồn Dân Việt

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN