Tin vui

Mẹo văt

Bỏ miếng xà bông vào bồn cầu nhận ngay lợi ích bất nɢờ, nhiều người sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Công dụng chính của xà bông là tẩy rửa. Tuy nhiên, nó còn có nhiều công dụng khác, giúp ích cho cuộc sống gia đình.

Xà bông/xà phòng là một vật phẩm không còn xa lạ với mọi người. bạn có thể mua cục xà bông ở bất cứ của hàng tạp hóa, siêu thị nào với giá vô cùng rẻ. Xà bông có rất nhiều công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết hết.

Lợi ích của việc bỏ xà bông vào bồn cầu

Chắc chắn gia đình nào cũng từng gặp phải tình trạng nhà vệ siиh bị bẩn, hôi. Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không có thời gian để dọn dẹp, cọ rửa nhà vệ siиh liên tục. vào lúc này, một cục xà bông nhà sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

mùi hôi trong nhà vệ siиh xuất phát chủ yếu từ bồn cầu. bỏ cục xà bông vào bồn cầu sẽ giúp làm sạch, ngăn chất bẩn đọng lại gây ố vàng bồn cầu đồng thời kᏲử mùi hôi hiệu quả.

bạn chỉ cần lấy một cục xà bông và bỏ trong một chiếc tất mỏng rồi buộc đầu tất lại. Nếu không có tất, bạn hãy tận dụng chiếc khẩu trang dùng một lần. Lấy kéo cắt một đầu của khẩu trang rồi bỏ một miếng xà bông vào đó và buộc chặt lại.

mở nắp két nước bồn cầu và thả túi xà bông vào trong. một đầu tất/khẩu trang vắt lên thành két nước bồn không, không để cục xà bông rơi xuống đáy két nước. Đậy nắp két nước lại.

Làm như vậy, xà bông sẽ hòa vào trong nước. mỗi lần ấn nút xả, nước xà bông chảy ra sẽ giúp làm sạch vết bẩn ở bồn cầu. mùi hương của xà bông cũng giúp kᏲử mùi hiệu quả, giữ cho nhà vệ siиh luôn thơm tho.

một số mẹo khác với xà bông

Chứa khóa kéo quần áo bị kẹt

Các khóa kéo của quần áo, ba lô bị kẹt, bạn có thể lấy thanh xà bông và vài lần dọc theo khóa kéo. Sau đó, bạn chỉ cần kéo khóa qua lại nhiều lần để khóa hoạt động trơn tru là được. Xà bông có tác dụng bôi trơn, giúp giải quyết vấn đề kẹt khóa một cách dễ dàng.

Chống mờ kính

Những người đeo kính thường rất hay gặp tình trạng kính bị mờ do hơi nước. Để ngăn chặn vấn đề này, bạn hãy lấy một ít xà bông thoa lên tròng kính sau đó lấy khăn lau sạch. Xà bông sẽ tạo ra một lớp màng để hơi nước không đọng lại trên mắt kính.

Loại bỏ tiếng cót két của cửa

với những chiếc cửa cũ, bản lề lâu ngày bị khô, gỉ gây ra tiếng kêu cót két chói tai mỗi khi đóng mở, bạn có thể dùng xà bông để giải quyết vấn đề. Chà thanh xà bông lên bàn lề của cửa. Sau đó đóng và mở cửa vài lần. Xà bông đóng vai trò như chất bôi trơn, giúp bản lề cửa hoạt động trong tru hơn, không phát ra tiếng kêu gây khó chịu.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN