Tin vui

Mẹo văt

Bí quyết nấu đậu xanh nhanh mềm, chỉ cần 5 phút là đậu đã mềm, từng hạt nở đều

Đậu xanh không chỉ có thể nấu chè mà nấu cháo cũng rất ngon và mát. Các nguyên liệu dễ tìm mua và thời gian chuẩn bị cũng nhanh, các bà nội trợ không còn phải ʂợ mất công tốn sức, vừa giúp tiết kiệm thời gian làm bếp mà lại đạt được hiệu quả khi ninh đậu xanh nhanh chóng.

Bài viết này sẽ giới thiệu một phương pháp rất hay để nấu đậu xanh nhanh mềm, chỉ cần 2 phút là những hạt đậu cứng nhắc này nở ra, rất nhanh chóng và dễ dàng!

Ủ đậu xanh với nước nóng

Bạn có thể nấu đậu xanh 1 cách nhanh chóng bằng cách rửa sơ đậu với nước cho sạch. Sau đó, cho vào thùng giữ nhiệt, đồng thời thêm nước nóng vào đến xâm xấp mặt đậu, đậy nắp kín lại và tiến hành ủ khoảng 3 – 4 tiếng.

Để đậu xanh vào ngăn đá

Bước 1: Đậu xanh sau khi mua về, rửa sạch và cho vào đậu xanh một phần nước lọc, chỉ cần ngập trên bề mặt đậu xanh là được.

Bước 2: Sau đó, cho chén đậu xanh ngâm nước vào luôn ngăn đá tủ lạnh để đóng băng hoàn toàn. Đến lúc các mẹ muốn nấu đậu xanh, chỉ cần lấy trực tiếp ra nấu.

Bước 3: Đặt nồi nước lên bếp, rồi đợi đến khi nước thiệt sôi cho thẳng phần đậu đã đóng băng vào nồi. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả chỉ sau 2 phút, lúc này các hạt đậu đã nở hết.

Rang và nấu đậu với nước lạnh

Đầu tiên, đậu xanh mua về bạn rửa sạch, để ráo. Sau đó, bắc chảo hoặc nồi gang lên bếp cùng phần đậu xanh vừa sơ chế vào, dùng đũa đảo đều và tiến hành rang với lửa nhỏ khoảng 10 phút.

Tiếp đến, bạn cho đậu xanh ra nồi khác và chế biến tùy theo sở thích nhé!

Nấu đậu với nước sôi

Một cách đơn giản khác bạn có thể sử dụng chính là sau khi sơ chế đậu xanh sạch sẽ thì để ráo. Kế đến, bắc nồi lên bếp cùng ít nước tiến hành đun sôi với lửa vừa.

Nước sôi bạn cho toàn bộ phần đậu xanh đã ráo vào, tiếp tục nấu đến khi nước cạn dần thì bạn thêm nước sôi vào nữa, cao hơn mặt đậu xanh khoảng 1 lóng tay là được. Cứ thực hiện như vậy cho đến khi đậu xanh được mềm nhừ nhé!

Một số cách làm khác

Rửa sạch đậu, để róc khô, đổ vào nước sôi, nước chỉ cần ngập đậu một đốt ngón tay là được. Khi nước trong nồi sắp cạn, lại đổ nước sôi vào, sau đó đậy chặt vung, đun trong mấy chục phút đậu sẽ nhừ mà màu không bị đổi.

Rửa sạch đậu rồi đổ vào phích đá, rót nước sôi vào, đậy chặt nắp, sau khoảng 3-4 giờ đậu sẽ nở mềm. Sau đổ ra nồi để nấu như thế sẽ rất mau nhừ.

Xào đậu bằng xoong (chảo) gang khoảng 10 phút, sau đó mới nấu đậu cũng sẽ chóng nhừ.

Không chỉ là đậu xanh, gạo trắng, cháo hạt kê… đều có thể được xử lý theo cách này. Nhưng gạo thì cần khoảng thời gian lâu hơn, khoảng 10 phút sau mới chín.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN