Tin vui

Mẹo văt

Cây kim tiền mãi không mọc mầm mới, làm cách này chồi non bật liên tục, đâm vỡ chậu

So với các cây cảnh trồng trong nhà thì cây cảnh kim tiền thuộc dạng tương đối chịu bóng và ngại ánh sáng.

Cây kim tiền (hay còn được mọi người gọi là cây kim phát tài) có tên khoa học là Zamioculcas Zamifollia. Cây có thân mọng nước, thân cây to khỏe và phình ra ở phần gốc cây. Cây không có thân chính mà tự nảy mầm từ phần gốc hoặc phần thân hay lá khi gặp điều kiện thuận lợi. vậy điều kiện đó là gì, tựu chung có những điểm sau:

Ánh sáng quyết định sự phát triển của cây

So với các cây cảnh trồng trong nhà thì cây cảnh kim tiền thuộc dạng tương đối chịu bóng và ngại ánh sáng trực tiếp mạnh từ mặt trời. Thế nhưng ngại và chịu bóng tốt không đồng nghĩa với việc cây cảnh có thể tách rời ánh sáng trong quá trình sinh trưởng và phát triển. Bởi, chính trong quá trình quang hợp có thể tạo ra các chất dinh dưỡng để duy trì sự phát triển của cành và lá từ đó giúp cây mọc chồi mới nhanh hơn.

Lựa chọn loại đất để trồng cây kim tiền

Đất trồng cây kim tiền là loại cất giàu chất dinh dưỡng, màu mỡ và thoáng khí. Bạn có thể kết hợp đất phù sa với xỉ than và xơ dừa để làm thành đất trồng cây. Xỉ than và xơ dừa làm cho đất nhiều mùn và thoáng khí giúp cho cây dễ dàng thoát nước và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt. Để cây phát triển tốt, đẻ nhiều nhánh và chóng ra hoa bạn có thể bón phân để ᴋích thích sự phát triển của cây.

Cây không ra chồi do thiếu dinh dưỡng

thực tế, cây cảnh kim tiền không ra chồi mới, cành mới, lá mới phần lớn là do cây cảnh không đủ chất dinh dưỡng. Nhiều người trồng cây cảnh chủ yếu phát triển lá như kim tiền thường hay quên mất công đoạn bón phân. Thậm chí, họ còn nghĩ rằng cây cảnh này không cần bón phân. họ cũng không quan tâm đến việc cần chăm sóc để cây cảnh kim tiền ra hoa mà họ chỉ nghĩ đơn giản rằng cây cảnh kim tiền chỉ cần mọc lá.

với cây ra lá nhiều như cây cảnh kim tiền bạn cần thường xuyên bón thêm phân đạm cho cây cảnh. Có thể đổ một số dung dịch dưỡng cây cảnh đậm đặc hoặc phân bón dạng loãng trong suốt thời kỳ sinh trưởng của cây cảnh. Có như vậy, cây cảnh kim tiền của bạn sẽ không ngừng nảy chồi mới.

Tưới nước đúng cách

Cây kim tiền là loại cây mọng nước nhưng chịu hạn tốt. vì vậy, lượng nước tưới cho cây không cần quá nhiều chỉ khoảng 2 lần/tuần. không nên tưới quá nhiều cho cây để tránh trường hợp cây bị úng rễ, thối củ dẫn đến çhếƫ cây. Bạn chỉ nên dùng bình xịt lên lá, thân để giữ độ ẩm cho cây hoặc xịt một lượng nhỏ vào phần đất xung quanh gốc cây.

Để cây kim tiền luôn bóng đẹp và xanh mướt bạn nên dùng khăn ướt lau nhẹ nhàng phí trên bề mặt của lá.

Nếu lượng nước tưới quá nhiều khiến cây bị vàng lá hoặc thối, khi đó bạn nên làm theo các bước sau:

+ Ngưng việc tưới nước cho cây.

+ Chuyển cây ra những nơi thông thoáng có ánh nắng mặt trời

+ cắt tỉa những nhánh cây bị thôi để tránh lây sang những nhánh cây khác.

+ Xới đất trong chậu và kiểm tra độ thoát nước ở đáy chậu cây.

+ Sau khi chậu cây phát triển lại bình thường, thì chúng ta cần quan sát thêm một thời gian nữa trước khi chuyển cây về vị trí cũ để chăm sóc.

Theo Báo Gia Đình

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN