Tin vui

Mẹo văt

Bí quyết giấu nghề của nhà hàng khiến chị em thắc mắc tại sao thịt luộc ở nhà lại không ngon bằng

Thịt luộc là món ăn đơn giản, quen thuộc, nhanh gọn tốn ít thời gian chế biến nhưng để thịt luôn trắng và thơm không phải lúc nào chị em cũng biết. Thịt luộc xong hay bị thâm, xỉn khiến món ăn kém hấp dẫn.

Những tuyệt chiêu sau đây sẽ giúp bạn có được món thịt luộc ngon nhất để chiêu đãi cả nhà.

Cách luộc thịt heo

Để có món thịt heo luộc ngon, trước hết bạn cần chọn được phần thịt heo ngon và tươi. Phần thịt heo luộc ngon nhất là thịt ba chỉ hoặc phần thịt bắp chân của heo. Những phần này vừa có nạc, vừa có mỡ nên thịt sẽ mềm và ngon hơn. Khi luộc thịt, bạn hãy dùng những bí quyết dưới đây để có đĩa thịt mềm mà lại không bị hôi nhé.

– Sau khi rửa sạch thịt, bạn chần qua nước sôi cho thịt heo hết chất bẩn rồi vớt ra rửa lại với nước sạch.

– Bí quyết để món thịt heo luộc ngon mà không bị hôi là bạn nên luộc 2 lần. Lần 1 luộc sơ và lần 2 thì luộc chín. Ngoài ra, khi luộc thịt lần 1 bạn cho thêm 1 thìa cà phê giấm, vài lát gừng thái mỏng và ½ thìa cà phê muối. Đun sôi nước rồi thả thịt heo vào trần trong khoảng 2 phút thì vớt thịt ra, rửa lại miếng thịt một lần nữa. Như vậy miếng thịt sẽ không bị hôi.

Thị heo là món ăn quen mặt nhất của mọi gia đình.

Luộc thịt vịt

Vịt luộc là món ăn rất được nhiều người ưa thích vì độ ngọt, thanh, mát và không gây ngán như thịt gà. Bên cạnh đó, món vịt luộc cũng lành hơn rất nhiều so với thịt gà cho những người bị nhức χương, hay đang có vết thương.

– Vịt mổ sạch sẽ, xát lên vịt chút muối, gừng, chút rượu trắng rồi rửa lại để ráo nước, như vậy vịt luộc sẽ không bị hôi.

– Nước đun sôi rồi hãy thả vịt vào

– Khi luộc vịt hãy thả vào 1 củ gừng đã được đập giập, hoặc 1 nhánh sả, hoặc là 1 củ hành khô nướng, 1 mẩu gừng nướng. Những nguyên liệu này sẽ làm cho món vịt luộc thơm lừng

– Lửa không nên quá to, sau khi sôi thì vặn nhỏ lửa. Luộc khoảng 10 phút, lấy đũa xiên vào thân vịt, nếu thấy còn đỏ thì đun thêm ít phút cho vịt chín. Nếu chưa ăn ngay, có thể tắt bếp, để vịt om trong nồi, thịt vịt sẽ chín mềm và nóng. Còn nếu muốn ăn nguội, khi vịt chín, chị em chỉ cần vớt vịt ra cho vào một tô nước mát (hoặc nước đá), da vịt sẽ giòn, dai như ăn ở nhà hàng chính hiệu. Như vậy là bạn đã có món vịt luộc thơm lừng rồi đấy.

Thịt vịt hầu như là món ăn khoái khẩu của tất cả mọi người.

Luộc dạ dày heo

dạ dày heo hay còn gọi là bao tử heo là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, nêu không biết cách chế biến thì mùi hôi của dạ dày sẽ khiến bạn không thể nào ăn được.

– Rửa qua dạ dày rồi dùng chanh hoặc giấm bóp kỹ cả mặt trái lẫn mặt phải. Vẫn phải dùng dao cạo sạch màng nhầy bên trong dạ dày rồi rửa lại vài lần dưới vòi nước cho sạch hoàn toàn

– Sau đó, cho dạ dày vào nồi đổ ngập nước với một thìa muối, một củ gừng đập dập, một thìa giấm, một ít rượu. Rồi đậy vung đun khoảng 20 phút, mở vung lấy đũa xiên thử vào miếng dạ dày thấy mềm là được. dạ dày sau khi luộc chín thì vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để dạ dày được trắng và giòn hơn.

Với dạ dày heo bạn có thể chế biến được rất nhiều món.

Bắp bò luộc

So với những loại thịt khác, thịt bò chín tái là ngon nhất. Nếu làm chín quá kỹ thịt sẽ dai và không còn thơm nữa. Chính bởi vậy nêu chế biến các món ăn từ bò bạn nên lưu ý chỉ nên cho thịt sôi từ 20 đến 25 phút với món luộc.

Bắp bò là thực phẩm rất quen thuộc của các bà nội trợ.

– Bắp bò rửa sạch, cho vào bát to, thêm nước mắm và rượu vào rồi đảo đều, để uớp cho bắp bò ngấm thấm (nếu có lạt hoặc chỉ chuyên dùng để bó thịt khi luộc thì nên dùng để buộc chặt miếng bắp bò lại, khi luộc xong thịt bắp bò sẽ ngon hơn).

– Sau đó cho gừng, sả, quế, hồi, tiêu hạt xuống đáy nồi. Rồi cho bắp bò cùng nước uớp bắp bò vào nồi. Đổ thêm vào nồi một bát con nước. Đặt nồi lên bếp đun sôi nước thì hạ lửa xuống mức nhỏ nhất. Đun liu riu cho đến khi nước trong nồi cạn là bắp bò luộc vừa chín tới.

Với bắp bò bạn có thì dũng trong bữa ăn hay cũng là món nhậu hấp dẫn.

Luộc thịt dê

Hầu như tất cả bộ phận của con dê đều có thể sử dụng để làm ᴛhuốc và thịt dê là nguồn thực phẩm dinh dưỡng. Mặc dù rất bổ dưỡng cho ʂức khỏҽ nhưng nếu bạn không biết cách khử mùi hôi khi chế biến, thịt dê sẽ rất khó ăn đấy.

– Lấy 2/3 củ gừng cùng 2 nhánh sả đập dập, lót xuống đáy nồi, rồi tiếp đến là rắc hạt mùi. Đặt thịt bê lên trên lớp gừng, sả, hạt mùi vừa lót, nêm nếm thêm khoảng 1-2 thìa cà phê hạt nêm để khi luộc thịt có vị đậm đà.

– Đổ nước ngập mặt thịt, đậy vung và đun đến khi nước luộc thịt sôi thì các bạn hạ nhỏ lửa cứ thế đun liu riu đến khi nước cạn. Để kiểm tra xem thịt luộc đã được chưa các bạn dùng đầu đũa xăm thử lên phần da, nếu thấy da có độ mềm và dễ dàng xiên qua được thì các bạn tắt bếp, vớt thịt ra đĩa cho nguội, sau đó thưởng thức thôi.

Dê là thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể.

Nếu những món ăn hàng ngày khiến bạn nhàm chán, nhưng bạn lại không biết nấu món gì để đổi khẩu vị cho cả nhà, thì những món thịt luộc trên sẽ là gợi ý hay cho bạn đấy. Với cách làm đơn giản không tốn nhiều thời gian, nhưng bạn sẽ có món thịt luộc thơm ngon bổ dưỡng để cả nhà cùng thưởng thức.

Thịt ngan

– Để khử mùi hôi của ngan ta có thể xát một ít muối, gừng, chút гượu tгắng xát cả bên trong và bên ngoài, rồi rửa lại để ráo nước là được.

Cách luộc thịt ngan

– Cho ngan vào nồi, đổ nước ngập ngan làm như vậy thịt ngan được tгắng không bị đen. Cho một mẩu gừng đập nhỏ vào nồi nước luộc ngan để ngan luộc không bị hôi. Vặn to lửa cho đến khi nước sôi. Khi nước luộc ngan sôi thì bạn dùng muỗng vớt sạch bọt đi, sau đó cho một muỗng bột canh, hành khô đã nướng ở trên, đậy vung lại. Vặn lửa nhỏ , sôi lăn tăn khoảng 25 – 30 phút.

– Để kiểm tra xem ngan đã chín chưa bạn lấy đũa xiên thử vào đùi vịt thấy nước chảy ra không đỏ là ngan đã chín. Nếu là ngan già, các bạn tắt bếp và ngâm ngan ở trong nồi cho tới khi nguội ngan sẽ không bị dai. Khi vớt ngan luộc ra để nguội rồi chặt miếng mỏng, dài cho dễ ăn.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN