Tin vui

Mẹo văt

Đất trong chậu vón thành cục to, thêm thứ này nước tưới, đất tơi xốp ngay không cần thay mới

Đối với hoa và cây trồng, bia không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà thường xuyên tưới hoa bằng bia còn giúp đất mềm và xốp hơn.

Ngày nay, hầu hết mọi nhà đều trồng cây cảnh. Tuy nhiên, sau một thời gian trồng cây, đất trong chậu sẽ bị cứng, rắn đanh lại. Như vậy khi tưới nước, nước khó thấm xuống dưới, cây cũng sinh trưởng không tốt, yếu dần, lá vàng úa và có thể çhếƫ.

Nhiều người gặp tình cảnh này không biết phải giải quyết vấn đề này như thế nào. Đây là bệnh phổ biến khi trồng cây cảnh. do đó, mỗi ngày bạn chỉ cần nắm được mẹo này là có thể làm đất mềm xốp như bánh mì, giàu dinh dưỡng cho cây.

bia

Tất cả chúng ta đều biết rằng bia được nấu từ ngũ cốc, không chỉ chứa carbon dioxide, mà còn nhiều chất dinh dưỡng. Đối với hoa và cây trồng, bia không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà thường xuyên tưới hoa bằng bia còn giúp đất mềm và xốp hơn. hãy tưới bia cho cây vài lần một tháng và bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

mặc dù việc tưới hoa bằng bia là tốt nhưng trong quá trình sử dụng bạn cũng cần lưu ý điểm này. không nên tưới quá nhiều và nhớ pha thêm 1/3 lượng nước. Đặt trong phòng thoáng gió 3 tiếng trước khi tưới, để cồn bên trong phân bố gần hết, tránh làm cháy rễ cây.

phân trùn quế

Sử dụng phân trùn quế sẽ giải quyết hiện tượng đất trồng bị nén chặt. vì đây là loại phân bón tự nhiên, có thể làm cho đất tơi xốp và mềm hơn.

Tác dụng của phân trùn quế rất tốt, nói chung là dùng 2 lần/tháng, đất hoa sẽ không bị nén chặt trong vài năm. Giá trị dinh dưỡng của đất cũng sẽ cao hơn, giúp ích rất nhiều cho một số loài thực vật có hoa.

Lưu ý khi tưới cây để tránh bị nén đất:

– hạn chế dùng phân hóa học

Các loại phân bón cây cảnh thông thường, bao gồm một số loại phân đạm tác dụng nhanh và phân kali dihyđro photphat, đều là phân hóa học. việc sử dụng phân hóa học trong thời gian dài cũng sẽ làm cho đất bị khô cứng do chất hữu cơ trong đất không còn nữa.

Lúc này, bộ rễ không thể phát triển sau khi đất cứng lại, cây cảnh không thể hấp thụ được chất dinh dưỡng sẽ nhanh chóng tàn lụi. do đó, khi trồng cây cảnh, bạn cần bổ sung phân bón cho cây nhưng cố gắng dùng ít phân hóa học và tăng cường phân hữu cơ.

Các loại phân hữu cơ bạn có thể tự tạo như nước ngâm bánh đậu lên men, nước ủ χương cá, vảy cá, nước ngâm vỏ trái cây… Những loại nước lên men này sẽ đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây cảnh.

– không dùng nước máy tưới cây

Nước máy an toàn cho con người nhưng lại có tính axit yếu và có nhiều chất kᏲử trùng như clo. Những chất này sẽ dẫn đến tích tụ các chất mặn – kiềm. Các chất này tích cóp trong chậu cây cảnh sau một thời gian dài bạn tưới nước máy và gây hại cho cây cảnh.

Ngoài ra, chất kᏲử trùng clo có trong đất chậu cây sẽ làm cho đất chậu bị cứng lại, không hấp thụ được chất hữu cơ. Để khắc phục điều này, bạn nên xả nước máy vào chậu và để qua đêm 24h rồi mới dùng nước này tưới cho cây cảnh. Cách này làm clo bốc hơi nên nước sẽ an toàn hơn cho cây cảnh. Ngoài ra, bạn có thể hứng nước mưa ngoài ban công rồi tưới cho cây cảnh.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN