Tin vui

Mẹo văt

5 loại trái cây cho vào ngăn đá ăn ngon gấp nhiều lần, còn để được lâu dài nữa

5 loại quả này nếu cho vào ngăn đá vừa giúp bảo quản lâu hơn, lại giúp cho món ăn có hương vị mới lạ, hấp dẫn như kem.

1. Nho

Có thể bạn chưa biết nhưng nho đông đá ăn còn ngọt và ngon hơn cả nho tươi. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cắt rời từng quả nho nhưng nhớ để lại cuống rồi mang rửa sạch, để ráo hoàn toàn. Sau đó, để nho sau khi đông cứng không bị dính vào nhau thì xếp từng quả nho vào khay đá, đặt ngăn đá nửa ngày. Trút nho ra túi zip hoặc hộp đựng đậy kín rồi cho lại vào tủ lạnh là xong.

2. Bơ

Lỡ mua bơ về không ăn hết nhưng chúng lại chín đồng loạt cùng 1 lúc thì mọi người có thể bỏ vỏ, dằm nhuyễn ra rồi cho vào hộp kín, đặt ngăn đá. khi lấy ra thì để ngoài nhiệt độ phòng trước 20 phút, sau đó thêm sữa chua vào trộn đều, mùi vị rất giống kem bơ đấy.

Ngoài ra, các chị có thể gọt vỏ, bỏ hạt, cho bơ vào túi hút chân không cho vào ngăn đá và khi nào cần sử dụng thì lấy ra.

3. Xoài

Gọt vỏ xoài, cắt thành từng miếng rồi đặt vào hộp, đậy kín, cứ thể bảo quản trong ngăn đá. khi cần dùng lấy xoài ra để ở nhiệt độ phòng 20 phút, sau đó có thể cứ thế ăn hoặc thêm chút sữa chua vào. Bạn sẽ có cảm giác y như mình đang ăn kem hoặc sinh tố xoài đó.

Bởi thế, nếu không ăn hết xoài thì cứ lấy ngăn đá làm nơi tích trữ nha, đừng bỏ đi mà lãng phí.

4. Dâu tây

dâu tây rất nhanh mềm, hỏng và bị mốc. Nếu muốn bảo quản lâu và để cho những quả dâu tây cứng hơn, bạn nên cho vào ngăn đá.

Trước khi bảo quản, bạn cần nhớ rằng dâu tây hấp thụ được, dễ bị dập hỏng, vì thế chỉ nên rửa qua chứ không cần ngâm hay rửa kỹ. Chỉ chọn những quả còn tươi, nguyên cuống để trữ, xếp dâu tây vào khay đá rồi bọc kín chứ không chồng lên nhau nha.

5. Vải

vải “đóng băng” ăn không những ngọt mà còn mát, đặc biệt là rất dễ bóc vỏ. Muốn bảo quản, chỉ việc rửa sạch, cắt ngắn cuống rồi lau khô nước. Sau đó, cho vải vào giấy báo bọc kín lại hoặc cho vào hộp kín và đặt ngăn đá là xong. Mùa vải nhanh hết lắm, nếu năm nào mất mùa thì lại càng nhanh hết hơn, dùng cách này để ăn được quanh năm ý chứ.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN