Tin vui

Mẹo văt

Ai đến nhà chơi cũng khen nhà vệ siиh sạch thơm, sáng đẹp lung linh: Bí quyết để đời là đây

Nhà tắm hay nhà vệ siиh là nơi có nhiều các vết bẩn cứng đầu và là nơi các ʋi khuẩn gây bệnh tập trung nhiều nhất. với những mẹo vặt dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc vệ siиh phòng tắm nữa, để phòng tắm nhà mình lúc nào cũng sạch đẹp bóng loáng như khách sạn 5 sao.

Các bạn đã bao giờ phải thán phục khi bước vào các khách sạn cao cấp chưa? Từ sảnh tới toilet công cộng rồi vào tới tận phòng tắm phòng riêng đều sạch bóng loáng như gương. Muốn phòng tắm nhà mình cũng sạch kin kín như thế rất dễ. Bạn chỉ cần biết cách tận dụng từ kem đánh răng, dầu gội tới củ khoai tây là được hết.

Bước thứ 1: Làm sạch bồn rửa mặt với kem đánh răng

Nặn một ít kem đánh răng lên miếng rửa rồi lau chùi bồn rửa mặt, bao gồm cả vòi nước. Sau đó, đổ một ít nước để tạo bọt rồi tiếp tục lau thật kỹ và mạnh tay. Cuối cùng, xả nước cho thật sạch. Chú ý đừng dùng miếng bùi nhùi sắt nếu không muốn tạo ra những vết xước trên bồn rửa nhé.

Bước thứ 2: Cần hút ẩm

Ẩm ướt là “thủ phạm” chính gây mùi. Đừng để khăn tắm ẩm trong phòng, nhất là khi diện tích phòng hẹp. Sau khi tắm, bạn hãy treo chúng ở nơi thoáng đãng cho nhanh khô.

Ngoài ra, muối là một chất hút ẩm cực kỳ hữu ích. Một bát muối nhỏ có thể dùng trong từ 2 đến 3 tháng cho tới khi muối chuyển sang màu nâu đen. Đó là dấu hiệu muối đã đạt đến độ Ƅão hòa, không thể hút ẩm thêm nữa.

Bước 3: Loại bỏ các vết gỉ sét bằng tương cà

Bôi tương cà lên các đồ vật bằng kim loại có vết gỉ sét. Sau đó, sử dụng bàn chải đánh răng chà thật kỹ rồi rửa sạch với nước. Các đồ vật kim loại lại sạch bong như mới.

Bước 4: Dùng giấm và baking soda để làm sạch sàn

Rắc bột baking soda đều lên sàn nhà rồi đổ dấm lên. Tiếp theo dùng bàn chải chà sạch rồi xả nước cho trôi hỗn hợp trên sàn. Giấm với baking soda kết hợp với nhau sẽ sinh ra nhiều bọt khí CO2, có tác dụng tẩy sạch chất bẩn, nhưng cũng vì thế mà bạn nên mở cửa nhà tắm, cửa thông gió khi đang chà sàn bằng cách này.

Bước 5: Đánh bóng gương với dầu gội

Gương, buồng tắm làm bằng kính rất dễ bị mờ khi tiếp xúc với hơi nước. Để đánh bóng, bạn lấy dầu gội cho lên một miếng khăn bông mềm, khô rồi lau đều. Sau đó, lại dùng khăn mềm lau qua một lượt, gương sẽ lại sáng bóng như mới.

Bước 6: Để tẩy sạch bồn cầu bằng nước ngọt có gas

Lấy 1 chai nước ngọt có gas (Pepsi, Coca…) đổ đều lên bề mặt và trực tiếp vào bồn cầu.

Để nguyên từ 10-15 phút và dùng bàn chải vệ siиh chà sạch. Các vết bẩn và mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất.

Bước 7: Làm sạch các vết mốc bằng khoai tây

Những phần gạch ốp phía dưới thường xuyên tiếp xúc với nước, lâu ngày, trong môi trường độ ẩm cao ở phòng tắm sẽ dễ sinh ra nấm mốc. Để đánh bay các vết nấm mốc này, bạn lấy một miếng khoai tây để chà qua, rồi dùng nước rửa sạch gạch là xong.

Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN