Tin vui

Mẹo văt

Mẹo để bảo quản Chanh, Ớt, Hành, Tỏi để cả năm cũng không lo bị hỏng

Nếu biết được mẹo bảo quản thực phẩm sẽ giúp các bạn đỡ tốn thời gian và công sức vừa tiết kiệm được chi phí không để thực phẩm bị hư hỏng!

1. Cách để bảo quản ớt tươi

Để giữ ớt tươi lâu hơn trong tủ lạnh, bạn tiến hành cắt bỏ cuống ớt sau đó mang ớt đi rửa sạch rồi cho vào rổ để ráo nước hoàn toàn. Cuối cùng bạn bỏ ớt vào hộp đậy kín hoặc cho vào túi zip kéo kín lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản, cách này có thể bảo quản ớt được 1 – 2 tuần. Nhớ đừng nhét quá nhiều ớt vào túi zip hay hộp để tránh làm ớt bị dập dễ bị hư hơn nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm ớt với giấm cùng vài tép tỏi đập dập, cho vào hộp đậy kín nấp rồi giữ trong ngăn mát tủ lạnh, cách này sẽ giúp ớt giữ được lâu nhưng mùi vị sẽ khác do có giấm và tỏi ngấm vào.

Cách tốt nhất là các bạn có thể sấy khô hoặc phơi khô ớt, rồi cho vào túi zip hoặc hộp có nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. với cách làm này, bạn có thể bảo quản ớt được 1 – 2 tháng.

2. Bảo quản Chanh

Một số chị em chưa biết cách bảo quản nên chanh nhanh bị héo vàng và đắng. Học ngay bí quyết dưới đây để luôn có chanh tươi để dùng nhé:

Chanh nguyên quả: Để chanh được tươi lâu cả tuần, bạn hãy đem rửa thật sạch vỏ ngoài, để ráo nước, bỏ vào túi nilon, buộc kín lại rồi cho vào tủ lạnh. Nếu không buộc kín túi hoặc cứ để chanh vào tủ lạnh thì chanh rất nhanh héo.

Chanh cắt nửa: với những miếng chanh đã cắt dở bạn không nên vứt đi rất lãng phí, cũng không nên cứ thế cho vào tủ lạnh (chanh sẽ bị khô và đắng). Nhỏ một ít dấm lên một cái đĩa rồi úp miếng chanh lên, chanh sẽ để được lâu hơn.

3. Hành lá tươi

Để bảo quản hành lá tươi bạn hãy làm theo cách sau:

Hành cắt rễ, rửa sạch để ráo nước.

Thái nhỏ hành (giống như để xào hoặc nấu) cho vào cho vào túi nilon, hoặc hộp nhựa và để vào ngăn đá của tủ lạnh.

Khi nấu nướng, lúc nào dùng mới lấy hành trong túi ra với lượng vừa đủ cho vào nồi, phần còn lại tiếp tục cất vào ngăn đá tủ lạnh.

Cách này có thể áp dụng bảo quản rau mùi, thì là… đều được.

4. Hành ta và tỏi khô

với tỏi tươi, bạn không nên bảo quản trong túi nilon. Có thể bọc tỏi vào lá cải, để vào chỗ râm mát, tỏi sẽ giữ tươi được vài ngày.

Cách bảo quản tốt nhất là cho hành, tỏi vào trong túi lưới, túi giấy hoặc rổ để có sự thông hơi nhất định, nếu để trong túi kín hoặc hộp nhựa thì hành, tỏi dễ bị thối mốc.

Khu vực bảo quản hành, tỏi phải khô ráo, thoáng mát. Tránh những nơi ẩm ướt sẽ khiến hành, tỏi bị mọc mầm. Ngoài ra không để hành ở những nơi nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao. Nhiệt độ mức trung bình là tốt nhất.

Chú ý kiểm tra túi, rổ đựng hành, tỏi thường xuyên để loại bỏ những củ có dấu hiệu bị thối, mềm hoặc thay đổi màu sắc, tránh nấm mốc lây sang những củ khác trong túi.

5. Hành tây

Bảo quản hành tây ở nơi khô thoáng, tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Những nơi ẩm dễ làm cho hành bị mốc.

Cũng có thể bảo quản hành tây ở ngăn mát tủ lạnh trong thời gian dài, bằng cách bọc từng củ hành với giấy thiếc (loại giấy thường dùng để lót khay nướng thịt, cá). Giấy này giúp hành được khô ráo và tránh ánh sáng.

Lưu ý, không được để hành tây chung với khoai tây. Hơi ẩm thoát ra từ khoai tây sẽ khiến hành tây bị hỏng nhanh, mốc.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN