Tin vui

Mẹo văt

Muỗi ʂợ nhất là loại cỏ này, lấy một nắm đặt trong nhà là sẽ không còn thấy một con muỗi nào nữa

Thay vì đốt nhang muỗi hay dùng ᴛhuốc xịt đầy hóa chất thì các bạn hãy dùng nguyên liệu tự nhiên là ngải cứu đi. Chắc hẳn các bạn sẽ không ngờ được rằng, chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn dưới đây thì đuổi muỗi vô cùng hiệu quả đấy.

Bước 1: Đem ngải cứu phơi dưới ánh nắng mặt trời cho thật khô.

Bước 2: vo ngải cứu thành nắm nhỏ cho gọn..

Bước 3: Đốt ngải cứu, cho vào đồ đựng như gạt tàn hoặc tô đĩa cũ.

Bước 4: Đặt tàn ngải cứu ở nơi muỗi hay xuất hiện.

Đây như là một cách xông nhà để muỗi nghe mùi ʂợ mà không dám bén mảng đến nữa. Đồng thời, còn có tác dụng ức chế sự lây lan của ʋi khuẩn trong không khí. Tiện lợi đủ đường mà không hề gây hại cho cơ thể, nên các bạn cứ yên tâm thực hiện nhé.

Ngoài công dụng trên, ngải cứu còn những tác dụng cực kỳ hữu ích khác nữa. Cùng tham khảo nhé:

Lau sàn nhà

Lấy một nắm ngải cứu cho vào bình, đổ nước sôi vào, ngâm và để nước nguội bớt, lọc lấy nước cho vào chậu, dùng nước ngải cứu để lau sàn nhà vào mùa hè, có thể làm trong lành không khí trong nhà và để cả nhà ngửi mùi hương ngải cứu. Cách làm này cũng khiến muỗi không còn xuất hiện trong nhà.

Xịt muỗi

Chuẩn bị một bình xịt nhỏ, cho nước ngâm lá ngải cứu vào bình xịt, vặt nắp rồi xịt vào tay chân khi bạn ra khỏi nhà, là loại nước đuổi muỗi tự nhiên tốt nhất, vì muỗi rất ghét ngải cứu. Bạn có thể tạo một chai nhỏ cũng rất thuận tiện để mang theo.

Ngâm chân

Ngải cứu được ngâm trong nước ấm và dùng để ngâm chân có tác dụng đẩy lùi ẩm ướt ra khỏi cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa cảm lạnh và giảm đau đầu. việc dùng ngải cứu cho chân cũng rất có lợi cho cơ thể.

Làm gối

Cho lá ngải cứu đã phơi khô vào gối, mùi thơm đặc biệt của lá ngải cứu có thể kᏲử trùng, kháng khuẩn, ngoài ra còn có tác dụng làm dịu thần ᴋɪɴh, giúp ngủ ngon, giảm mệt mỏi, trừ phong thấp, dùng được cho cả người già và trẻ em.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN