Tin vui

Mẹo văt

4 sai lầm phổ biến khi trồng cây cảnh làm cho cây ngày càng cằn cỗi, vàng lá và héo úa

khi trồng 1 chậu cây cảnh mà vàng lá, ngày càng héo úa nguyên nhân chủ yếu là do chúng ta có 1 thói quen χấu khi trồng hoa, cây cảnh. rất khó giữ cây tươi tốt nếu bạn mắc 1 trong 4 thói χấu này nhưng thực tế nhiều người mắc cả 4. bảo sao cây cảnh không sống nổi.

1. không bao giờ cắt tỉa cây cảnh

Trong việc duy trì sinh mệnh của cây cảnh thì việc cắt tỉa rất quan trọng. Nếu cây có lá vàng, có cành gãy, cành héo, cành phát triển không tốt thì phải cắt tỉa kịp thời. Có như vậy, cây cảnh mới tập trung dinh dưỡng để phát triển, nuôi hoa.

Cần phải thường xuyên cắt bỏ cành gãy, kém phát triển lá úa cho cây cảnh

Nếu mọi người không cắt tỉa thì tình trạng cây sẽ ngày càng χấu đi, tệ hơn là lá bị mắc bệnh, côn trung mà bạn không kịp thời cắt tỉa và xử lý thì cây sẽ çhếƫ nhanh chóng.

Sau khi tỉa bỏ những cành χấu, bạn nên bón thêm một ít phân hỗn hợp, duy trì môi trường thông thoáng, để cây dễ ra chồi mới. Cây có môi trường phù hợp, có sự thông thoáng giữa cành và lá thì việc tăng trưởng sẽ tốt hơn.

2. Tưới nước tự do cho cây cảnh 

thực tế nhiều bạn trồng cảnh không bảo quản được cây tốt đa phần là do tưới nước không đúng cách. Các loại hoa khác nhau có yêu cầu về nước khác nhau.

Tưới nước cho cây cảnh phải dựa trên nhu cầu của cây. Ảnh minh họa internet

vì vậy trước khi trồng cây cảnh bạn phải tìm hiểu sở thích của cây, không nên tưới thường xuyên. Nếu bạn tưới quá nhiều, cây cảnh sẽ bị tích nước, thối rễ, chẳng mấy chốc mà vàng lá rồi çhếƫ.

Nói chung, việc tưới nước cần tuân theo trạng thái “khô- ướt”. Thấy đất khô thì mới tưới và tưới kỹ, tưới đẫm. Sau khi tưới nên để cây ở chỗ thông gió để lượng nước thừa bay hơi, tránh để tích nước ở lá và rễ.

Còn đối với 1 số cây cảnh ưa không khí ẩm thì khi trời khô cần phun nước quanh gốc cây để tăng độ ẩm.

3. không thay đổi vị trí của cây cảnh

Nhiều người bê một cây cảnh về nhà và đặt chúng vào góc mà bạn thấy đẹp cho ngôi nhà mà không quan tâm đến vị trí đó có thích hợp với loài cây đấy hay không.

Cây cảnh trong nhà cần được liên tục đổi vị trí

Chúng ta đều biết rằng các loài hoa khác nhau có sở thích, nhu cầu khác nhau về ánh sáng, nước, không khí. Chẳng hạn như có cây cần nhiều ánh sáng, môi trường thông gió. Cây lại cần nhiều bóng râm, cần nhiều ẩm ướt.

do đó, trước khi mua cây cảnh, nếu đã xác định vị trí muốn đặt cây thì bạn cần tìm cây có nhu cầu ánh sáng, độ ẩm đúng với vị trí đó. Ngoài ra, cũng phải thay đổi vị trí đặt cây cảnh theo sự thay đổi của môi trường, thời tiết.

Nếu cây cần cần bán râm thì đến lúc nắng gắt bạn phải bê cây vào bóng râm, lúc nắng vừa lại bê ra. Nếu cây không ưa nắng mà bạn mãi đặt ở nơi có nhiệt độ cao, ánh nắng nhiều thì chẳng mấy mà cây bị cháy lá.

vào mùa đông, khi thời tiết trở nên lạnh hơn, bạn cần chuyển hoa vào trong nhà để bảo dưỡng để tránh tình trạng cây bị çhếƫ cóng.

Cũng cần lưu ý rằng ánh sáng của cây cảnh đặt ở ban công không được đồng đều. do đó, bạn nên liên tục luân chuyển vị trí các chậu cây cảnh để đảm bảo cây nào cũng có đủ ánh sáng, cây phát triển đều đẹp hơn.

4. không bao giờ thay đổi đất cho cây cảnh

ai cũng biết rằng muốn cây cảnh phát triển tốt thì việc chăm sóc hàng ngày là rất quan trọng, đặc biệt là khâu chọn đất trồng cây. Nếu đất không đủ dinh dưỡng thì cây sẽ không hấp thụ tốt và càng ngày càng phát triển kém hơn.

khi chúng ta chăm sóc cây cảnh, tốt nhất nên thay chậu và thay đất mỗi năm 1 lần. bạn hãy chọn đất tơi xốp, thoáng khí và giàu dinh dưỡng thì cây sẽ phát triển tốt hơn.

Nên thay đất cho cây cảnh mỗi năm 1 lần. Ảnh minh họa internet

Nhiều người yêu cây cảnh, yêu hoa nhưng lại không bao giờ thay đất chậu khi trồng cây nên đương nhiên cây sẽ không phát triển tốt. Đặc biệt, sau một thời gian dài tưới nước, đất sẽ bị cứng lại, nước sẽ không ngấm xuống dễ, khiến cây thiếu nước hoặc sẽ khiến nước không thoát đi được, tích nước và gây thối rễ. Điều này cũng rất có hại cho cây.

Do đó, khi trồng cây cảnh, bạn không nên lười mà phải thay đất, thay chậu cho cây ít nhất mỗi năm 1 lần.

Đây là 4 thói quen χấu thường gặp khi bạn trồng cây cảnh. bạn cần sửa chữa kịp thời nếu muốn cây cảnh phát triển xanh tươi, ra hoa rực rỡ.

Chúc các bạn thực hiện hiệu quả mẹo chia sẻ trên đây nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN