Tin vui

Mẹo văt

Nếu biết những mẹo nấu ăn đơn giản này thì có vụng về đến mấy cũng thành đảm đang

Những mẹo làm bếp cực giúp chị em vụng về tới cỡ nào cũng thành đảm đang nhanh thôi.

Mẹo uớp thịt ngon, nhanh thấm gia vị

Thực phẩm nếu được tẩm uớp kĩ, ngấm đều gia vị sẽ giúp món ăn ngon hơn. Tuy nhiên bạn lại không có nhiều thời gian để chờ thực phẩm ngấm hoàn toàn gia vị vào những lúc bận rộn. hãy cho vào gia vị uớp 1 thìa dầu ăn, trộn đều bằng tay, dầu ăn sẽ giúp gia vị nhanh tan và giúp thực phẩm ngấm gia vị cực nhanh chỉ sau 10 – 15 phút.

hầm χương nhanh nhừ ngọt nước, trong văn vắt

– Đun nồi nước χương sôi bùng lên rồi hạ lửa đun liu riu. Trong quá trình đun các bạn không nên đậy vung vì việc đậy vung sẽ làm nước χương bị đục. Chú ý để lửa thật nhỏ để χương từ từ tiết ra chất ngọt, đồng thời nhớ hớt bọt để nước χương được trong.

– Cho vào nồi nước χương một ít củ hành tím đã nướng chín cũng có tác dụng làm nồi nước χương trong và thơm ngon hơn.

– Không nêm nếm nước χương bằng bột nêm vì loại gia vị này làm từ hạt χương hầm sẽ khiến cho nồi nước dùng bị đục. Thay vào đó, hãy nêm bằng muối.

– Sử dụng rau củ như cà rốt, hành tây, củ cải… làm cho nồi nước dùng có vị ngọt tự nhiên thay vì cho bột ngọt.

– Các bạn cũng nên chú ý không ninh χương quá thời gian cho phép sẽ khiến nước dùng bị đục và có vị chua. với χương gà, χương lợn không ninh quá 6 giờ, χương bò không ninh quá 10 giờ, hải sản không ninh quá 45 phút.

Cách rã đông thịt nhanh, thịt vẫn tươi

Trước hết chúng ta cần chuẩn bị một nồi lớn, sau đó cho nước ấm vào nồi. Nước ấm chỉ nên khoảng 40 độ C, không được vượt quá 50 độ C sẽ làm thịt bị chín tái bên ngoài. Nhiệt độ của nước cũng không được thấp hơn 30 độ C, sẽ dễ làm sản sinh ra vi khuẩn.

Ngoài việc chuẩn bị nước ấm, chúng ta cũng cần cho thêm hai muỗng muối vào nước ấm, dùng đũa khuấy muối để nó hòa tan hoàn toàn. Sau đó cho miếng thịt đông lạnh vào nồi nước để rã đông. rã đông thịt theo cách này không chỉ làm tăng tốc độ tan băng của thịt mà muối ăn còn có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn một cách hiệu quả.

Luộc trứng không bị vỡ, dễ bóc vỏ

Đầu tiên, bạn cứ cho trứng vào nồi luộc như bình thường.

Sau đó thì bạn cắt một lát chanh cho vào luộc chung với trứng.

khi trứng chín, bạn vớt ra và đập tách vỏ thử xem.

Vỏ trứng rất dễ bóc, thậm chí tách luôn cả nửa quả trứng nhanh gọn thế này cũng được.

Để trứng luộc không bị nứt thì khi đun bạn chỉ nên để lửa nhỏ thôi nhé. bởi lửa to sẽ là nguyên nhân khiến vỏ trứng bị nứt khiến trứng không ngon.

Làm đá nhanh

Làm đá bằng nước đã được đun sôi để nguội sẽ nhanh hơn dùng nước lấy trực tiếp từ vòi. Khi cần có đá thật nhanh thì mẹo vặt nhà bếp này khá hữu ích đấy!

Làm sạch ốc cực nhanh với ớt tươi

bạn chỉ cần cho vài quả ớt tươi vào chậu nước lạnh rồi cho ốc vào thì yên tâm rằng ốc không còn nhớt, thịt ốc sẽ giòn và thơm hơn khi chế biến.

Cách luộc rau xanh

Khi luộc chúng ta nên mở nắp và khi rau chín vớt rau ngâm với nước đun sôi để nguội chừng 3-5′ sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

Tẩy mùi hôi lông của gà, vịt

Khi nhổ lông xong, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn chà xát lên mình con vịt hoặc gà, để độ 5 phút, rửa sạch lại rồi mới mổ ruột.

Cách nêm các gia vị

Theo nguyên tắc loại nào lâu thấm thì nêm trước. ví dụ như phải nêm muối và đường thì đường nêm trước rồi mới tới muối, sau đó là giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt.

Loại dầu mỡ khỏi canh bằng cách làm lạnh

Cho bát canh, súp vào ngăn mát, chờ đông lại, sau đó dễ dàng lấy ra lớp mỡ bên trên.

Trồng nha đam ngay trong căn bếp

Trồng cây nha đam trong bếp không những giúp làm nguyên liệu cho món ăn mà còn là “vị cứu tinh” khi tay bạn vô tình bị xước hoặc bị bỏng. Chỉ cần bẻ đôi lá nha đam và lấy gel bôi lên vết thương để làm giảm thiểu các cơn đau, giảm sưng và nhanh liền sẹo.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN