Tin vui

Mẹo văt

Cách luộc tôm rất hay của Người Trung Hoa để tôm ngon ngọt và không còn mùi hôi tanh

Nói đến tôm luộc chắc ai cũng nghĩ là món ăn rất dễ làm nhưng thực sự nó lại chứa nhiều bí quyết trong đó không phải ai cũng biết. Để tôm vừa ngọt, không tanh, giữ nguyên được hương vị, khi luộc tôm, bạn nên nhớ cho những gia vị này.

Người Trung Hoa từ xa xữa đã có một cách luộc tôm đơn giản, chỉ thêm vài lát gừng là đã có thể loại bỏ được mùi tanh nhưng hương vị và chất dinh dưỡng của tôm vẫn như ban đầu.

Bước đầu tiên: Sơ chế tôm

Để tôm được ngon ngọt, bạn nên chọn tôm còn tươi, thịt tôm nhìn vào có màu trắng mờ, lớp vỏ có màu xám nhạt và thịt chắc.

Tôm tươi mua về rửa sạch với nước, có thể lấy bỏ chỉ đen ở bên trong nhưng không lột bỏ vỏ và đầu tôm.

Các chuyên gia ẩm thực cho rằng tôm sẽ ngon, ngọt và giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng hơn khi luộc còn đầu và vỏ.

Bước thứ 2: Luộc tôm

Đặt nồi lên bếp và cho nước vào nồi sao cho ngập toàn bộ tôm khoảng từ 2 – 2.5cm kèm thêm 1 vài lát chanh. Sau đó thêm vài lát gừng, xíu muối cùng một ít hạt tiêu vào, rồi đun sôi nước. Khi nước đã sôi, bạn cho toàn bộ phần tôm còn nguyên đầu, vỏ vào luộc, thêm một 1 thìa rượu trắng.

Thời gian luộc tôm thường không cố định, dao động trong khoảng từ 2 – 5 phút tùy kích thước và số lượng của tôm. Khi tôm chuyển sang màu hồng đỏ, người co lại là được tức là tôm đã chín. Nhanh tay vớt tôm ra, nhúng ngay tôm vào thau nước đá rồi lấy ra ngoài để ngăn cho tôm chín tiếp, tiếp đó bạn để tôm ráo nước.

Tóm lại, chúng ta cần nhớ rằng, khi luộc tôm, bạn đừng chỉ cho muối và gừng mà còn phải cho thêm 2 nguyên liệu nữa đó là hạt tiêu và rượu trắng. Hạt tiêu có thể làm tăng mùi thơm của nước, còn rượu trắng có thể kᏲử mùi tanh của tôm. với 2 nguyên liệu này, tôm nấu chín sẽ thơm hơn mà không hề có mùi tanh.

Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cách luộc tôm thật ngon nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN