Tin vui

Mẹo văt

Hoa và cây cảnh thích mê 4 loại nước này: Giúp kích rễ, kích lá thúc hoa, Tết là nở rực rỡ

Những loại nước này cực tốt cho cây cảnh, hoa lá, bạn nên tưới thường xuyên cho cây.

Nước rễ Aspirin

Nhiều người trồng hoa sẽ sử dụng aspirin để trồng hoa, bởi vì thành phần chính của aspirin là axit salicylic, không chỉ điều chỉnh độ axit và độ kiềm của đất, mà còn thúc đẩy sự phát triển của rễ, cây trồng bằng aspirin rất mập và phát triển, càng lâu năm càng thịnh vượng.

Phương pháp này là nghiền nát một viên aspirin và trộn hoàn toàn vào đất trồng hoa khi hoa và cây được trồng trong chậu hoặc thay chậu.

a

Nước đậu nành thúc đẩy lá xanh

Người biết trồng hoa sẽ dùng đậu nành để trồng hoa, đậu nành có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể con người, chẳng hạn như protein, dầu và các loại nguyên tố vi lượng, hoa và thực vật cũng vậy, có lẽ đậu nành có thể phân hủy nhiều nguyên tố nitơ hơn, cho lá phát triển mạnh mẽ.

Phương pháp là đun sôi đậu nành với nước, đổ canh và nước vào bình nước khoáng, sau 20 đến 30 ngày lên men, nó có thể trở thành một loại phân bón tốt để trồng hoa, sử dụng thường xuyên sẽ tốt hơn.

Vo nước vo gạo để thúc hoa

Nước vo gạo là nước sau khi vo gạo, có màu trắng đục, chứa nhiều chất dinh dưỡng, ngoài ra còn có thể phân giải các nguyên tố đạm, lân, kali, là một loại phân hữu cơ nước có các chất dinh dưỡng tương đối cân đối, tất nhiên không thể đổ trực tiếp vào chậu vì dễ làm cháy thối rễ.

Đổ vào chai nước khoáng lớn hoặc thùng dầu đã hết, để nơi có nắng, sau 7 đến 10 ngày là dùng được, pha loãng với nước 1000 lần, một tháng dùng 2 lần, hiệu quả là tuyệt vời. Những bông hoa sẽ ra đầy màu sắc và tươi sáng.

Nước tro thực vật kᏲử trùng và nuôi dưỡng rễ

Người ta cũng thường dùng tro thực vật để trồng hoa, tro thực vật có tính kiềm, nhưng có thể cho một lượng nhỏ vào đất trồng hoa để kᏲử trùng, chống đóng băng và giữ ấm, gián tiếp ngăn ngừa bệnh thối rễ, có thể pha loãng tro thực vật với nước 1000 lần, sau khi rây và đổ vào chậu hoa sẽ không bị thối rễ, càng lâu năm rễ càng khỏe.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN