Tin vui

TIN TỨC

5 món ăn mang đến nhiều điều tốt đẹp và may mắn trong dịp Tết

Phải nói ăn uống trong ngày Tết là vấn đề được đặt lên hàng đầu, không những phải đảm bảo vệ siиh để mọi người thưởng thức an toàn mà còn phải mang ý nghĩa nữa. dưới đây là top 5 món được mọi người lựa chọn nhiều nhất, vừa đơn giản, dễ làm tại nhà lại mang ý nghĩa tốt đẹp, may mắn đấy ạ. Nếu mọi năm các bạn ít ăn thì năm nay hãy ăn nhiều lên nhé.

1. khổ qua

thực ra món này rất đắng, nếu không quen sẽ rất khó ăn nhưng nhiều người cũng cố ăn vì cái tên mang đậm ý nghĩa. khổ qua tức là mọi đau khổ của năm cũ sẽ qua và chào đón một năm mới với nhiều điều may mắn, thuận lợi hơn. Đó là lý do món này thường xuất hiện trong các mâm cơm ngày Tết, đặc biệt là các gia đình ở miền Nam đấy ạ.

2. Thịt kho tàu

Bên cạnh đó, món ăn không thể không nhắc đến trong ngày Tết đó là thịt kho tàu. Có nhiều lý do, thứ nhất món này rất dễ nấu nên các bà nội trợ thường nấu nồi to để cả nhà ăn dần cũng như đãi khách, quan trọng hơn nó mang ý nghĩa thể hiện sự đoàn viên, sung túc. Phải công nhận, thịt kho tàu mà ăn kèm với củ kiệu hay dưa cải chua đều ngon đáo để các bạn ạ.

3. Gà luộc

Còn khi hỏi món ăn đặc trưng ngày Tết cho cả 3 miền Bắc, Trung, Nam thì nhất định phải nói ngay đến gà luộc. Bởi sau khi dâng gà luộc để cúng tổ tiên, đất trời nhằm thể hiện lòng thành kính, đồng thời cầu mong một năm mới suôn sẻ, đầy tài lộc ra thì mọi người sẽ lấy ăn rồi nhâm nhi vài ba ly rượu, món gà luộc tuy đơn sơ nhưng ăn khỏi chê vào đâu được phải không các bạn?

4. Xôi gấc

Chưa kể đến hương vị, chỉ cần nhìn màu sắc thôi thì các bạn cũng đủ biết tại sao đây là món nên ăn trong ngày Tết. với màu đỏ cam tượng trưng cho sự rực rỡ, cầu mong cho năm mới với nhiều thịnh vượng, dồi dào, sung túc hơn. Nếu như khổ qua là món xuất hiện nhiều ở miền Nam thì xôi gấc chính là món hiện diện nhiều trong mâm cỗ miền Bắc đấy ạ.

5. Những trái cây hình tròn

Riêng về trái cây thì hầu hết mọi người chỉ ăn những thứ hình tròn trong ngày Tết như: bưởi, quýt, dưa hấu, táo, quất… tượng trưng cho sự trọn vẹn, đong đầy. Thế nên, các bạn cũng nên chú ý vấn đề này để nhận được nhiều điều tốt lành nhé.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN