Tin vui

TIN TỨC

Đặt bình hoa cúng bên trái hay phải để sang năm mới gia chủ nhiều may mắn và tài lộc

Người Việt có phong tục thờ cúng. Có thể thấy vào những ngày trước, trong và sau Tết phong tục này được thực hiện với tần suất cao hơn. Mỗi khi cúng đều phải trang nghiêm với đầy đủ lễ vật cũng như không thể thiếu bình hoa, làm không gian trang trọng hơn cùng mùi hương thơm nhè nhẹ. Nhưng đáng nói là mọi người không biết đặt sao cho đúng, làm ảnh hưởng đến phong thủy gia đình, nhất là vận mệnh của gia chủ nên cần tìm hiểu kỹ để không làm sai nữa nhé.

Độc bình (Một Bình Hòa)

Nếu như mọi người chỉ muốn cúng một bình hoa hay còn gọi là độc bình thì phải dựa theo nguyên tắc “đông bình tây quả” của người xưa dạy. Nguyên tắc này dựa theo quy luật tự nhiên là mặt trời mọc ở hướng Đông, lặn ở hướng Tây và cây cối đơm hoa rồi mới có quả. vậy nên, mọi người phải đặt bình hoa cúng ở bên phía hướng Đông, là bên trái bàn thờ, còn mâm ngũ quả thì đặt ở hướng Tây, bên phải bàn thờ.

Mục đích chính là để vào mùa xuân gió Đông, Đông Nam thổi vào nhà sẽ giúp hoa lan tỏa hương thơm, không chỉ làm vui lòng bề trên mà mọi thành viên trong nhà ngửi được cũng cảm thấy thoải mái.

Song bình ( (Hai Bình Hòa)

Còn ai muốn cúng hai bình hoa, còn được gọi là song bình thì phải xem xét đặt cho đối xứng hai bên, giữa là bát hương và phía sau đó để mâm ngũ quả. Như vậy mới thể hiện trọn vẹn ý nghĩa đơm hoa kết trái, mong gia đình được may mắn nhân đôi, con đàn cháu đống, tài lộc dồi dào.

Ngoài vị trí đặt thì mọi người cần lưu ý chọn kích cỡ của bình hoa sao cho phù hợp với diện tích bàn thờ. Đặc biệt là nên chọn bình hoa bằng đồng trông sang trọng, màu sắc tượng trưng cho tài lộc. Chưa kể với bình có những hoa văn, họa tiết trang trí bên ngoài được chạm trạm trổ, điêu khắc tỉ mỉ càng nhiều thì càng làm tăng thêm vượng khí, đem lại nhiều may mắn và phát lộc, phát tài cho gia chủ.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN