Tin vui

Sức Khỏe

Nồi inox bị cháy đen xì đừng cố chà rửa mất công, làm theo mẹo này nồi sạch bong như mới

Nồi inox được sử dụng phổ biến trong nhà bếp được mọi người yêu thích bởi độ bền và an toàn, tuy nhiên sau thời gian dài sử dụng bạn vẫn thấy đáy nồi hơi đen.

hầu hết mọi người dùng xà phòng rửa bát và cuộn thép để làm sạch, đây là một phương pháp tương đối đơn giản, và hiệu quả loại bỏ không tồi, nhưng sẽ tốn nhiều công sức hơn khi sử dụng. vậy bạn có thể làm gì khác để làm cho một chiếc nồi inox trông như mới? hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về vấn đề này.

1. Giấm trắng

khi thấy nồi inox của bạn bị đen, bạn có thể cho một ít giấm trắng vào nồi, đun một lúc với lửa nhỏ, bạn sẽ thấy lớp đen bám trên nồi sẽ nhanh chóng rơi ra. Điều này là do có sự phản xạ giữa axit axetic và oxit sắt, chúng ta có thể sử dụng tính năng này để xử lý vấn đề đáy nồi bị gỉ và đen.

2. Vỏ dứa, cà chua

Đúng vậy, đó là “vỏ dứa”, nếu nồi inox dễ bám cặn bẩn đen và khó rửa, chúng ta có thể cho một lượng nước thích hợp vào đun sôi, sau đó cho một ít vỏ dứa vào, đun vài phút sau là được, bạn sẽ thấy rằng cái nồi trở nên sáng như mới. Tương tự, cách loại bỏ cặn đen bằng cà chua dưới đáy nồi cũng rất hiệu quả, dùng một số cà chua sắp hỏng nấu trong nồi cũng rất tốt.

3. Dùng baking soda

vảy đen của nồi inox không quá nghiêm trọng, bạn có thể đổ dung dịch baking soda và nước vào nồi, sau đó dùng khăn ẩm hoặc miếng cọ để cọ rửa, hiệu quả rất tốt. Tỷ lệ nước và baking soda là 2: 1. Ngoài nồi inox, việc vệ sinh bất kỳ sản phẩm inox nào khác như cửa tủ lạnh, cánh tủ… cũng có thể thực hiện được.

Vậy chúng ta nên sử dụng nồi inox như thế nào là đúng cách?

1. khi sử dụng chảo inox, chúng ta nên chú ý đến công suất lửa, ngọn lửa không được vượt quá đáy chảo inox quá nhiều vì dễ làm cháy đáy chảo, rất dễ hỏng nồi.

2. Cố gắng không sử dụng bi thép miếng cọ thép quá cứng để vệ sinh, dễ làm xước nồi inox, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và công năng sử dụng.

3. Nếu là chảo inox mới mua, chưa sử dụng được ngay, cần phải vệ sinh trước. Đầu tiên, bạn đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, thêm một ít giấm trắng, dùng khăn mềm lau sạch nồi sau khi đun, cuối cùng tráng lại bằng nước nóng.

Đáy nồi bị cháy đen, khó chùi rửa, bạn không cần nhỏ một giọt nước nào, chỉ cần cho một ít nước vào là có thể dễ dàng loại bỏ cặn bẩn và nồi bị cháy, loại bỏ vết cháy đen trong 5 phút và khôi phục lại sự xuất hiện! Làm thế nào để làm cho bộ đồ ăn inox cũ sạch như mới? Nồi inox bị đen không rửa sạch được? Lấy gia vị khỏi bếp, 5 phút là nồi như mới!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN