Tin vui

Sức Khỏe

Ngày Tết lỡ ăn nhiều bị đầy bụng, khó tiêu: ßổ sung ngay 7 thực phẩm giúp làm sạch dạ dày

Bạn có thể bổ sung những thực phẩm này để ᴋích thích tiêu hóa, giảm tình trạng khó tiêu.

Nước chanh và gừng

dùng hai thìa nước cốt chanh, gừng cùng với một chút mật ong pha với nước ấm và uống sau bữa ăn sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm tình trạng khó tiêu.

Bạn cũng có thể nhai vài lát gừng tươi hoặc uống trà gừng ấm cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa. Đặc biệt chứng khó tiêu sau khi uống rượu cũng sẽ giảm đáng kể nếu bạn uống trà gừng.

Tỏi

Theo một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Tạp chí chuyên ngành tiêu hóa “World Journal of Gastroenterology”, gừng có tác dụng ᴋích thích làm rỗng nhanh dạ dày ở những người bị khó tiêu. Tỏi cũng trị được các triệu chứng tiêu hóa do nhiều khí và đầy hơi.

Sữa chua giàu probiotic

Sữa chua cung cấp lượng giàu probiotic gồm các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn nên ăn các loại sữa chua nguyên chất, không đường. Hạn chế chọn các loại sữa chua có hương vị, chứa nhiều đường vì nó có thể làm mất cân bằng hệ ʋi khuẩn trong ruột.

Bạn có thể sử dụng sữa chua làm bữa ăn nhẹ hoặc dùng tráng miệng sau khi ăn tối để làm dịu dạ dày của bạn.

Đu đủ

Đu đủ chứa enzyme papain có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, phòng chống táo bon, đầy bụng, thanh thải đường ruột. Bạn có thể sử dụng đu đủ xanh để làm nộm hoặc salad vừa giúp chống ngán trong các bữa ăn ngày Tết, vừa giúp thúc đẩy tiêu hóa.

Dứa

Từ xa xưa người ta đã sử dụng dứa để chữa đầy hơi. dứa có chứa một lượng axit hữu cơ cao như axit malic, axit citric giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Bạn có thể ăn vài miếng dứa tươi hoặc uống nước ép dứa. Lưu ý, không nên ăn dứa khi đói.

Nho

Nho có thể loại bỏ các triệu chứng khó tiêu đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng cam và nho làm các món tráng miệng sau bữa ăn để mang đến những lợi ích tuyệt vời cho hệ tiêu hóa.

Cam

Cam cung cấp lượng dưỡng chất dồi dào cho cơ thể đồng thời giải quyết tình trạng khó tiêu sau bữa ăn.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN