Tin vui

Sức Khỏe

Loại củ mệnh danh là ‘bảo vật mùa đông’, đem nấu kiểu này vừa tốn cơm lại siêu bổ dưỡng

Đây là một biến tấu vừa ngon, lạ miệng lại mới mẻ của khoai môn mà chắc chắn bạn nên thử, đảm bảo sẽ mê ngay khi thưởng thức.

khoai môn là loại củ được khuyên là nên ăn để giữ gìn ʂức khỏҽ vào mùa đông. khoai môn có độ dẻo dẻo, bùi bùi hấp dẫn, cũng rất bổ dưỡng.

Loại củ này chứa đạm và nhiều loại nguyên tố vi lượng.

Thường xuyên ăn vào mùa đông giúp bồi bổ thân thể, trợ giúp tiêu hóa, tăng đề kháng, nâng cao ʂức khỏҽ cơ thể con người.

Nếu chưa nghĩ ra phải nấu gì với khoai môn, các bạn hãy thử làm khoai môn hấp thịt như dưới đây nhé, đảm bảo ăn một lần lại muốn nấu tiếp lần sau.

Nguyên liệu:

– Nửa củ khoai môn to, dầu hào 1 thìa, 1 xíu bột nêm, 150g thịt vai lợn băm nhỏ, muối 1 thìa, nước tương 2 thìa, rượu nấu ăn 1 thìa, gừng, tỏi, hành tím một chút.

Cách làm:

khoai môn gọt vỏ, xắt miếng to cỡ ngón tay út. Thêm chút muối trộn đều, uớp 20 phút để tăng vị đậm đà.

Đun nóng dầu trong chảo, cho gừng và tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho thịt băm vào xào chín tới. Nêm dầu hào, rượu nấu ăn, nước tương và một ít bột nêm vào xào cho vừa ăn.

Cho khoai môn vào đĩa, rải thịt băm lên trên khoai môn. Sau đó cho khoai môn thịt băm vào xửng hấp, hấp trong 15 phút rồi tắt bếp.

Cho đĩa khoai môn hấp thịt băm ra đĩa, rắc hành lá và ớt đỏ băm nhỏ lên trên. Nếu thích bạn có thể rưới thêm một chút dầu ăn đun nóng lên trên cho thơm là được.

khoai môn hấp thịt băm kiểu này vừa dẻo dẻo bùi bùi với hương vị đặc trưng lại quyện lẫn vị thịt băm đậm đà vô cùng hấp dẫn và tốn cơm.

Chúc các bạn thành công khi chế biến loại củ này!

Theo Dân Việt

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN