Tin vui

Sức Khỏe

Loại củ được xem như ‘nhân sâm nhỏ’, giá rẻ bèo, chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng

Đây là loại củ có nhiều chất dinh dưỡng, được coi là “nhân sâm nhỏ”, bổ dưỡng đối với ʂức khỏҽ, lại còn chế biến được nhiều món ăn rất ngon.

Tại sao loại củ này được coi là “nhân sâm nhỏ”?

loại củ này được gọi là “nhân sâm nhỏ”, “vua của các loại thảo mộc”, là vì chúng rất giàu vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Củ cải trắng được xếp vào nhóm rau củ ít calo nhưng có hàm lượng dinh dưỡng đáng ngạc nhiên.

Có câu: “Ăn củ cải vào mùa đông và ăn gừng vào mùa hè không cần đi khám bác sĩ”. Đây cũng là nguyên liệu nấu ăn quan trọng trong nhiều gia đình, nhất là vào mùa đông.

Theo ước tính từ các nhà dinh dưỡng, 338 gram củ cải tươi chứa 61 carbs Calo: 14 gram Protein: 2 gram chất xơ: 5 gram vitamin C: 124% dv axit folic (vitamin B9): 24% dv canxi: 9% của dv magiê: 14% của dv kali: 22% dv đồng: 19% của dv. Theo đó dv (daily value) là nhu cầu dinh dưỡng được khuyến nghị hằng ngày.

Bên cạnh đó, ăn củ cải trắng sẽ tiêu thụ thêm một lượng glucose, fructose, saccharose, vitamin a, B, folate, choline… Theo Đông y, loại củ này có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc.

Loại củ có tác dụng thế nào với ʂức khỏҽ con người?

Tăng cường khả năng miễn dịch

khả năng miễn dịch của con người thấp là nguyên nhân sâu xa của ʂức khỏҽ suy yếu. vì vậy, để duy trì ʂức khỏҽ, ở một góc độ nào đó, việc chú trọng nâng cao khả năng tự miễn dịch là vô cùng quan trọng.

Củ cải trắng rất giàu các nguyên tố dinh dưỡng. việc hấp thụ hợp lý có thể thúc đẩy sự tổng hợp dưỡng chất trong cơ thể con người, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp thoát khỏi tình trạng ʂức khỏҽ suy yếu.

Giúp dưỡng âm, bổ Ƿhổi

Củ cải trắng có thể làm sạch Ƿhổi và nuôi dưỡng cổ họng. Nó có tác dụng tốt khi ăn sống và nước uống chiết xuất từ củ cải rất tốt cho ʂức khỏҽ, giúp giảm cân, bổ Ƿhổi.

Thúc đẩy tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón

Chúng ta đều biết rằng củ cải có thể thúc đẩy tiêu hóa. Tôi tin rằng nhiều người đã nghe nói rằng củ cải được gọi là “chất tiêu hóa tự nhiên”. Thân rễ chứa amylase và các enzym tiêu hóa khác nhau nên củ cải trắng có thể thúc đẩy tiêu hóa.

vào mùa đông, mọi người hạn chế tập thể dục, hơn nữa thời tiết hanh khô, cơ thể con người tương đối nóng, dễ xuất hiện các triệu chứng như khó tiêu, thậm chí là táo bón.

Lúc này, ăn một ít củ cải trắng, vitamin C trong nó có thể giúp tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có thể giúp tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và các bệnh khác.

Vậy làm thế nào để chế biến loại củ này thật ngon?

Công thức 1: miến xào củ cải

1. loại bỏ vỏ của củ cải, sau đó cắt thành từng lát dày và cuối cùng là thái thành ʂợi nhỏ và cho vào bát. Ngâm một nắm miến vào nước ấm trước nửa giờ.

2. Thêm một lượng nước thích hợp vào chảo và đun sôi. Sau khi nước sôi, bạn cho miến đã chuẩn bị vào chần trong 20 giây rồi vớt ra ngay. Sau đó cho vào nước lạnh và để ráo nước.

3. Đun nóng chảo và cho dầu ăn vào. Sau khi dầu nóng, cho hành lá đã chuẩn bị sẵn vào phi thơm. Sau đó, thêm củ cải trắng đã chuẩn bị vào xào trong 20 giây trên lửa lớn.

Sau đó thêm nước tương nhạt cho vừa ăn. Thêm miến đã chuẩn bị vào và xào nhanh đến khi củ cải, miến và gia vị quyện vào với nhau. Bắc ra và thưởng thức.

Công thức hai: Củ cải nhồi thịt

1. Chuẩn bị thịt ba chỉ, băm nhỏ rồi cho vào tô, thêm hành, gừng băm, muối tinh, ngũ vị hương, dầu hào, xì dầu vào trộn đều tay, để 15 phút cho ngấm.

2. cắt củ cải trắng thành từng lát dày và chần qua nước sôi trong năm phút. Cho phần nhân thịt đã uớp trực tiếp vào giữa củ cải rồi bày ra đĩa.

3. Thêm một lượng nước thích hợp vào chảo và đun sôi. Sau khi nước sôi, bạn cho trực tiếp phần củ cải trắng đã sơ chế vào nước sôi rồi hấp cách thủy trong vòng 15 phút.

4. Sau khi hấp chín, rắc một chút hành lá cắt nhỏ lên trên rồi rưới một lớp dầu ăn nóng lên là có thể ăn được rồi.

Theo Dân Việt

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN