Tin vui

Sức Khỏe

F0 muốn nhanh khỏi, ngừa di chứng cần kiêng ăn 3 thứ: BS bảo đây là ‘danh sách đỏ’ cấm tuyệt đối

Người bệnh bị Covid-19 nên tránh ăn những gì là quan tâm của nhiều người. dưới đây là lời khuyên của chuyên gia về những thực phẩm cần phải tránh.

Dinh dưỡng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc phục hồi của bệnh nhân Covid-19. thực tế đã chỉ ra rất nhiều bệnh nhân không cần dùng ᴛhuốc gì, chỉ ăn uống tốt là đã đẩy lùi Covid-19.

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Lisa valente đã liệt kê những thực phẩm F0 nên ăn, đồng thời trả lời cho câu hỏi F0 không nên ăn gì.

Một số quy tắc cần nhớ về dinh dưỡng

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Uống nước rất quan trọng nếu bạn bị ốm, đặc biệt là khi bạn bị sốt. Sốt có thể khiến bạn đổ mồ hôi. Hoặc nếu bạn bị tiêu chảy, bạn cũng sẽ bị mất nước nhiều hơn. hãy cố gắng uống nhiều nước, dưới đây là các lựa chọn được chuyên gia valente khuyên dùng:

– Nước

– trà với mật ong

– Nước canh

– Nước ép trái cây

– Đồ uống điện giải

Trà với mật ong rất dễ chịu và mật ong cũng có thể giúp làm dịu cơn ho. Bạn có thể không cần đồ uống điện giải đặc biệt, nhưng nếu bạn gặp khó khăn khi ăn uống hoặc bị tiêu chảy hoặc nôn mửa, các đồ uống này có thể hữu ích. Nước trái cây cũng có thể giúp bạn nhận được một số chất dinh dưỡng và có thể dễ uống hơn vì có hương vị rất ngon.

Nếu bạn cảm thấy không khỏe, điều quan trọng là phải bổ sung đủ nước và nghỉ ngơi nhiều nhất có thể.

Dinh dưỡng quan trọng, nhưng calo cũng quan trọng

Cơ thể bạn cần calo để cung cấp năng lượng giúp chống lại nhiễm trùng.

Theo chuyên gia valente, thực sự không có bất kỳ một loại thực phẩm nào có thể giúp giảm các triệu chứng của Covid-19. Nhưng có một số chất dinh dưỡng – bao gồm protein, vitamin a, C, d và E và kẽm – giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Tôi không khuyên bạn nên bắt đầu dùng thực phẩm chức năng, đặc biệt nếu bạn chưa hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Lý do chủ yếu là vì nhiều chất dinh dưỡng trong số này có thể được bổ sung dễ dàng qua một chế độ ăn uống đa dạng…”, valente khuyến cáo.

Một ly sinh tố làm từ trái cây và sữa chua hoặc bơ hạt có thể giúp bạn nạp calo vào cơ thể nếu không đói. Súp gà giúp bạn cảm thấy dễ chịu và có thể có lợi khi bạn bị nhiễm trùng đường hô hấp. Gừng có thể giúp giảm buồn nôn (thử uống trà gừng hoặc thêm gừng vào súp).

Cố gắng nạp đủ lượng calo và ăn những thực phẩm giúp bạn cảm thấy thoải mái. Điều này có lẽ sẽ quan trọng hơn việc lo lắng về việc cung cấp đủ kẽm hoặc vitamin a, theo nữ chuyên gia.

F0 không nên ăn gì?

– F0 sau khi điều trị Covid-19 không nên ăn các thực phẩm có nhiều cholesterol như: nội tạng động vật, óc… Nên ăn ít nhất 3 bữa cá/1 tuần, 3 quả trứng/1 tuần và uống thêm sữa từ 1-2 cốc/ngày.

– không ăn mặn và các loại thực phẩm có nhiều muối như giò, chả, xúc xích, đồ hộp, đồ biển, đồ khô, các thực phẩm muối chua…

– Hạn chế các loại thực phẩm, đồ uống có nhiều gas. không nên uống nước trước hoặc trong bữa ăn.

Nguồn Báo Phụ Nữ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN