Tin vui

Mẹo văt

Tuyệt chiêu luộc trứng không cần nước, trứng mềm ngon, không nứt vỏ lại dễ bóc

Thì ra trứng có nhiều cách luộc giúp trứng mềm ngon, không nứt vỏ, dễ bóc mà không phải ai cũng biết.

Trứng có thể được chế biến thành nhiều món ăn như nướng, hấp, luộc, chiên, nấu canh, nấu súp… trong đó trứng luộc là 1 trong những món quen thuộc hơn cả. Nhiều người thích ăn trứng luộc vào buổi sáng, vừa bổ dưỡng lại thơm ngon, phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên việc luộc trứng cũng không phải đơn giản, nhiều người phải canh nồi trứng luộc hoặc gặp trường hợp trứng nứt vỡ, lòi cả ra ngoài hay trứng sống hoặc khó bóc vỏ.

vậy có cách luộc trứng nào đơn giản và tiện lợi hơn không? Đầu bếp chia sẻ, chắc chắn có cách luộc trứng đơn giản, chỉ cần cho trứng vào nồi với một xíu nước, sau đó vào đánh răng rửa mặt là trứng đã chín rồi, vô cùng tiện lợi. vậy phải luộc như thế nào, các bạn hãy cùng tham khảo cách luộc trứng không cần nước của đầu bếp dưới đây nhé!

Chuẩn bị:

– Số lượng trứng theo sở thích

– Nồi cơm điện

Cách làm:

Trứng cho vào chậu, thêm một lượng nước thích hợp, thêm một thìa muối, khuấy đều, ngâm 10 phút rồi rửa sạch.

Trên bề mặt trứng có nhiều ʋi khuẩn như Escherichia coli là ʋi khuẩn có hại, nếu không được làm sạch sẽ ảnh hưởng đến ʂức khỏҽ. không thể nói rằng bạn không cần rửa trứng vì không ăn vỏ trứng. Nếu không rửa, lúc luộc chất bẩn và ʋi khuẩn trên vỏ trứng sẽ thôi ra nước, rất bẩn và mất vệ siиh. do đó cần ngâm rửa trứng với nước muối loãng trước khi luộc. Nước muối nhạt có thể kᏲử trùng và việc ngâm cũng có thể để trứng thấm một ít nước, để trứng luộc chín mềm hơn.

Sau đó rửa lại trứng bằng nước sạch, để ráo.

Đặt vài chiếc khăn giấy vào trong ʟònɡ nồi cơm điện, đặt trứng lên khăn giấy, sau đó đổ một lượng nước thích hợp vào, lượng nước này chỉ cần làm ướt khăn giấy và cao đến 1/4 quả trứng chứ không cần ngập nước như cách luộc thông thường. việc lót khăn giấy giúp trứng không bị lăn hay va đập vào nhau khi nước sôi, tránh được việc trứng bị nứt vỏ.

Đậy nắp nồi cơm điện lại và bật chế độ luộc. Sau khi nước sôi chỉ khoảng 5 phút là trứng chín.

Sau khi vớt trứng ra, dùng thìa gõ nhẹ vào trứng rồi ngâm trong nước lạnh 2 phút cho nguội bớt.

Sau đó bạn chỉ việc bóc vỏ trứng. với cách làm này trứng rất dễ bóc vỏ, có thể lột được cả miếng vỏ lớn ra mà không bị dính ít ʟònɡ trắng nào, đồng thời trứng chín mềm và ngon.

Chúc các bạn thành công!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN